- Lúc bà Nhờ vừa đưa sợi dây chuyền lên khỏi tủ kính, Nhung đã giật mạnh và chạy ra ngoài xe định bỏ trốn.

Như VietNamNet đã đưa tin, công an vừa bắt đối tượng bị bắt là Lê Thị Nhung (39 tuổi, quê ở Đà Nẵng), hiện đang cứ trú ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ vì hành vi cướp tiệm vàng.

Sáng 1/3, tiệm vàng Minh Vũ I (P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), nơi vừa xảy ra vụ cướp dây chuyền vàng táo tợn đã hoạt động trở lại bình thường.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Lê Thị Nhờ (SN 1955, chủ tiệm vàng) cho biết, cơ quan ông an vừa bàn giao tang vật là sợi dây chuyền 5 chỉ (24K) cho tiệm.

{keywords}

Chủ tiệm vàng kể lại vụ việc

 

Sợi dây chuyền 5 chỉ đã được bà Nhờ bày bán trở lại trong tủ kính.

Tận bây giờ, bà Nhờ vẫn không thể tin kẻ cướp vàng lại là một phụ nữ.

Bà kể, khoảng 6 giờ 30 phút, Lê Thị Nhung đi xe máy mang BKS 65B1-454.09 còn rất mới dựng sát tủ trưng bày vàng, bạc. Xuống xe, Nhung tắt máy, lột khẩu trang, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm rồi đi vào hỏi mua vàng.

Đứng trước tủ kính, Nhung chỉ tay vào sợi dây chuyện gần như lớn nhất tiệm vàng Minh Vũ 1 (5 chỉ). Nhung hỏi giá vàng ngày hôm đó rồi chỉ tay ra hiệu để bà Nhờ lấy sợi dây chuyền để xem.

“Khách muốn mua sợi dây chuyền lớn nên tôi khuyên: Chị mua sợi dây vàng lớn bán lại thì không có lời, mà còn lỗ. Nên lấy vàng vòng tròn khi bán thì sẽ không bị lỗ” – chủ tiệm vàng kể.

Khách mua vàng hỏi tiếp: “Sợi dây chuyền này mấy chỉ, tiền công là bao nhiêu?”. Bà Nhờ đáp lời: “Sơi dây 5 chỉ, tiền công là 100 ngàn đồng”.

Sau lời khuyên của bà Nhờ, Nhung vẫn không trả lời mà chỉ tay yêu cầu xem sợi dây chuyền. Lúc bà Nhờ vừa đưa sợi dây chuyền lên khỏi tủ kính, Nhung đã giật mạnh và chạy ra ngoài xe định bỏ trốn.

Bà Nhờ và một người cháu đã nhanh chóng truy hô: “Chân ơi! Chân! Cướp” (người hàng xóm tên Chân).

Lúc này, đối tượng Nhung đã quay đầu xe rất nhanh. Tuy nhiên, một người đàn ông hàng xóm nghe tiếng truy hô đã khống chế thì bị Nhung gạt tay ra. Người hàng xóm này đã nhanh trí rút chìa khóa xe máy của đối tượng lại.

Sau đó, nhiều người cùng chạy đến khống chế đối tượng cướp vàng táo tợn.

Khoảng hơn 10 phút, lực lượng Công an P.Xuân Khánh và Q.Ninh Kiều đã đến hiện trường lập biên bản, dẫn đối tượng về cơ quan điều tra.

“Không thể ngờ một người phụ nữ đi xe máy, người không đến nỗi nào mà gan lỳ dám cướp vàng. Thật không thể tin được, túng quẫn hay sao lại đi làm liều như trẻ con” – chủ tiệm vàng chia sẻ.

{keywords}

Sợi dây chuyền 5 chỉ (24K) khách hỏi mua và bị cướp đã được Công an trả lại tiệm vàng Minh Vũ I.

 

Theo bà Nhờ, thời điểm xảy ra vụ cướp giật, chiếc camera của tiệm đang được sửa chữa.

Từ khi vị khách dựng xe máy vào tiệm hỏi mua đến lúc xảy ra vụ cướp chỉ khoảng hơn 2 phút.

Được biết, bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Thị Nhung khai nhận, từ khoảng 14 giờ đến 17 giờ cùng ngày thị đánh bài với một số người nên bị thua 20 triệu đồng.

Thua bạc, Nhung không dám về nhà sợ chồng đánh nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản tại tiệm vàng.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy