Hành khách Trung Quốc (TQ) ăn cắp 9,5 triệu đồng trong vali của một khách Nhật Bản, giấu vào túi nôn nhưng bị hành khách khác phát hiện, báo tiếp viên.

Tin từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 27/11 cho biết, tiếp tục phát hiện một trường hợp hành khách TQc ăn cắp trên máy bay.

{keywords}

Hộ chiếu của Chen Chunhong - "đạo chích" trên chuyến bay VN1373 ngày 27-11 từ Huế đi TP HCM.

Cụ thể, khoảng 13h40, chuyến bay VN1373 cất cánh từ sân bay Phú Bài (TP Huế) khởi hành được khoảng 40 phút thì hành khách N.T.K (39 tuổi, ngụ tại TP HCM, ghế ngồi số 31C) phát hiện hành khách ngồi phía sau (số ghế 33C) đi lên khu vực phía trên lấy hành lý xuống với hành động rất khả nghi. 

Sau đó, hành khách này có lấy đồ trong vali nhưng ông K. không biết rõ là lấy gì. Ông K. đã thông báo cho tiếp viên của chuyến bay biết. 

Tiếp viên trưởng N.T.T.H đã kiểm tra hành lý của khách phía trên thì một khách người Nhật Bản (ngồi ghế 11D) thông báo bị mất khoảng 10 triệu đồng. Tiếp viên trưởng lập biên bản và báo cáo cơ trưởng.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hành khách đã rời khỏi máy bay, tổ tiếp viên kiểm tra chỗ ngồi của hành khách 33C (người TQ) thì không tìm thấy tài sản. 

Tuy nhiên, khi kiểm tra vị trí hàng ghế số 17 – nơi khách TQ đã ngồi lúc lục đồ, tổ tiếp viên phát hiện có tiền giấu trong túi nôn để trước mặt. Tổng số tiền là 9,5 triệu đồng. 

Đại diện Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines đã bàn giao biên bản, tang vật và hành khách vi phạm cho nhà chức trách hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý theo quy định.

Danh tính kẻ "đạo chích" là Chen Chunhong (SN 1973), người Hải Nam- Trung Quốc.

Theo thống kê, có thể nói trong tháng 11 đã xảy ra nhiều vụ khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay. Riêng trong ngày 24-11 đã có 2 vụ xảy ra trên đường bay TP HCM – Đà Nẵng và Đà Nẵng – TP HCM. 

Các hãng hàng không cho biết hiện tượng này ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của hãng, còn về phía hành khách cảm thấy bất an khi phải canh cánh trông chừng hành lý trên cả chuyến bay quốc tế và nội địa. Tuy nhiên, đa phần những vụ việc xảy ra, những kẻ đạo chích chỉ bị trục xuất về nước, không bị phạt hành chính.

Theo NLĐ