- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay đã cắt băng khánh thành trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana, công trình trọng điểm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC.

Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana được khởi công tháng 3/2016, có tổng diện tích 12.000m2, vốn đầu tư lên tới 350 tỷ đồng.

Điểm nhấn của công trình là phòng Grand ballroom có sức chứa 2.500 chỗ, kết nối với cung hội nghị quốc tế Furama Đà Nẵng, trở thành quần thể hội nghị lớn nhất Việt Nam, sức chứa tới 5.000 chỗ ngồi. 

{keywords}
Thủ tướng cùng lãnh đạo địa phương và chủ đầu tư cắt băng khánh thành trung tâm hội nghị Ariyana. Ảnh: Cao Thái

Ngoài ra còn có 15 phòng chức năng, khu vực tác nghiệp của phóng viên. Các phòng chức năng được đặt theo tên các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Phong Nha, Huế... 

Bên cạnh khu nhà 3 tầng đồ sộ, công trình có vườn cảnh quan rộng 20.000m2 với bãi đậu xe lớn.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, đây sẽ là nơi tổ chức hầu hết các sự kiện của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, bao gồm CEO Summit. 

{keywords}
Phòng hội nghị rộng lớn sức chứa 2.500 chỗ ngồi. Ảnh: Cao Thái

Dự kiến lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín, phóng viên báo chí trên thế giới sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương lực lượng chức năng và chủ đầu tư đã gấp rút thi công xong một công trình trọng điểm của APEC chỉ trong 22 tháng.

Thủ tướng nhấn mạnh Tuần lễ cấp cao APEC là một sự kiện lớn, cũng là cơ hội hiếm có cho TP Đà Nẵng quảng bá và xúc tiến hợp tác, đầu tư.

Khảo sát địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Khảo sát địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Uỷ ban Quốc gia APEC 2017 đã đón đại diện 20 nền kinh tế thành viên APEC dự chương trình tiền trạm lần cuối chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao.

Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC

Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan đã nỗ lực chuẩn bị tích cực cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tổng thống Trump tới Việt Nam dự Tuần lễ Cấp cao APEC

Tổng thống Trump tới Việt Nam dự Tuần lễ Cấp cao APEC

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện chuyến công du châu Á, tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

Cao Thái