- Sáng 10/6, đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được khởi công xây dựng tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn - Nghệ An.

Việc xây dựng đền thờ các cụ thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và anh chị em ruột của Bác là thực hiện ý nguyện của đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước và bà con hai dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân; phù hợp với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh Nghệ An tham gia lễ khởi công

Công trình nằm trong quần thể di tích liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, được thiết kế đảm bảo hài hòa giữa đền thờ với các hạng mục và cảnh quan, không gian, gắn liền với quy hoạch phát triển núi Chung thành khu du lịch sinh thái. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những điểm tham quan đáng chú ý đối với du khách trong và ngoài nước khi đến quê Bác.

Về dự lễ khởi công, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng đây sẽ không chỉ là công trình tâm linh mà còn mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử, đồng thời là nơi để người dân làng Sen, người dân xã Kim Liên, huyện Nam Đàn quê hương Bác cũng như mọi người dân Việt Nam cùng du khách, bạn bè quốc tế đến kính viếng, tưởng nhớ các bậc sinh thành ra Người.

Hoàng Hảo