Chiều 21/10, nhiều người lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 hốt hoảng chứng kiến cột khói bốc lên nghi ngút bên trong công trình thi công nhà ga Ba Son.

Khoảng 14h30, người dân lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng (Q.1, TPHCM) chứng kiến bên trong công trình thi công dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) thuộc khu vực nhà ga Ba Sơn có khói bốc lên nghi ngút. 

{keywords}
Khói bốc mù mịt từ công trình nhà ga Ba Son, ngay giữa trung tâm TPHCM 

Không lâu sau đó, các công nhân có mặt tại hiện trường đã dập tắt đám cháy.

Liên quan đến sự việc, ông Đỗ Hoài Thư - Chánh văn phòng Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, có sự cố chập dây điện bên trong khu vực ga Ba Son.

“Dây nguồn thiết bị điện bị chập, khói một xíu rồi người ta đã cắt và thay dây mới. Hiện các công nhân đã làm việc bình thường” - ông Thư xác nhận.

{keywords}
Xe cứu hỏa có mặt bên trong khu vực thi công nhà ga

Trong khi đó, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) thông tin, sự cố cháy đường dây điện bên trong khu vực rào chắn trên đường Tôn Đức Thắng thuộc dự án thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đã được xử lý kịp thời, không gây thiệt hại gì. 

Vị này cho biết, trong quá trình thi công gia cố nền đất lối đi bộ, băng ngầm qua đường Tôn Đức Thắng, đường dây điện quá tải nên cháy lớp nhựa và bóc khói. Các công nhân đã thực hiện việc cắt dòng điện, dập tắt đám chạy kịp thời. 

Sự cố không gây thương tích về người.

Tuấn Kiệt