- Hai đối tượng thừa nhận gây ra vụ án giết 6 người ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã bị khởi tố tội "giết người” và "cướp tài sản" chiều nay.

Hôm nay, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 2 nghi can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) cùng tạm trú huyện Hóc Môn về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".

{keywords}
Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến (phải) khi bị bắt giữ

Theo cơ quan công an, Dương và Tiến đã gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vào rạng sáng 7/7.

Ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết: “Đến nay, lời khai của 2 đối tượng phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, các dấu vết, bằng chứng và kết quả giám định...”.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, nói rõ thêm: “Vụ án này chỉ có 2 đối tượng Dương và Tiến gây án, đến nay chưa xác định thêm đồng phạm”.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Dương khai có tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (SN 1991) khoảng 3 năm nay. Dương từng nhiều lần đưa Linh về quê nhà ở An Giang, ra mắt cha mẹ, họ hàng và thậm chí đã bàn đến việc cưới hỏi, dù 2 bên gia đình chưa chính thức nói chuyện với nhau.

Dương tin chắc mình và gia đình sẽ... đổi đời, nếu thành hôn với ái nữ của đại gia gỗ nhất nhì huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Nhưng bất ngờ đầu năm 2015, Linh chủ động chia tay với Dương.

Nhiều lần tìm gặp Linh để mong kết nối lại tình cảm nhưng không thành, từ giai đoạn đầu tháng 4/2015, Dương đã lên kế hoạch cho vụ trả thù tình nhắm vào gia đình người yêu.

Dương rủ bạn là Tiến tham gia kế hoạch trả thù và gây ra vụ thảm án giết 6 người vào ngày 7/7 như đã đề cập.

Trong đêm 6/7, Dương rủ một số người bạn ngồi nhậu ở huyện Hóc Môn, TP.HCM để tạo ra bằng chứng ngoại phạm. Khi tàn cuộc nhậu, Dương lấy xe gắn máy chở Tiến lên huyện Chơn Thành.

{keywords}
Vụ giết 6 người trong biệt thự của gia đình đại gia gỗ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gây rúng động trong những ngày qua

Đến trước biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968), Dương nhắn tin cho Dư Minh Vỹ (SN 2001, là cháu ông Mỹ) ra mở cửa vì trước đó Dương hứa hẹn cho Vỹ số tiền 2 triệu đồng và một con gà.

Vỹ vừa mở cửa, Dương và Tiến đã khống chế và sát hại thiếu niên này ngay tại cổng. Sau đó 2 đối tượng đột nhập vào biệt thự, từng bước khống chế, sát hại 5 người khác, sau đó cướp đi một số tài sản.

Trước khi tẩu thoát, Dương và Tiến thấy cháu Lê Thị Gia L. (thường gọi là bé Na, 18 tháng tuổi, là con út ông Mỹ) thức giấc và khóc. Dương đã đến bế, dỗ dành cháu bé nín khóc và ngủ lại, rồi đặt xuống giường.

Sau đó, 2 đối tượng ra ngoài lấy xe rời khỏi hiện trường.

Theo lời điều tra viên, Dương khai, sau khi gây án, Dương đã quay lại viếng đám tang như bình thường và có ý định sẽ tự vẫn.

“Dương khai rằng, nếu không cưới được Linh thì cuộc đời coi như chấm hết. Chính vì vậy, Dương xác định sẽ tự vẫn sau khi đưa tang”, điều tra viên tham gia lấy cung Dương kể.

Ngồi tại đám tang, Dương liên lạc nói với Tiến về ý định tự vẫn và nhờ Tiến mua thuốc ngủ để thực hiện kế hoạch. Tiến đã mua được một lượng thuốc ngủ nhưng ý định thành khi cả 2 bị bắt giữ nhanh chóng.

“Nếu Dương tự vẫn thành công thì vụ án sẽ gặp khó khăn rất nhiều, nếu khám phá ra thì sự thật phanh phui sẽ có nhiều điều không rõ ràng và dư luận chắc chắn sẽ còn hoài nghi”, điều tra viên của ban chuyên án cho biết thêm.

Đàm Đệ