- Ngày 10/9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Văn Minh (20 tuổi) và Hoàng Anh Trung (19 tuổi, cùng trú ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trộm đột nhập nhà ca sĩ Mỹ Linh

 Ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

{keywords}

Hai nghi can đột nhập biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh để trộm cắp.

Theo điều tra ban đầu, để kiếm tiền tiêu xài, chơi game, Minh và Trung đã lên mạng tìm những địa chỉ gia đình giàu có để trộm cắp tài sản. Qua thông tin trên mạng, Minh đã “nhắm” biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh tại thôn Lam Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Xem ảnh trên mạng, thấy biệt thự nhiều tài sản giá trị, lại rộng rãi nên hai đối tượng đã bàn nhau kế hoạch trộm cắp.

Chiều 21/8, cả hai đi xe bus đến siêu thị Mê Linh Plaza. Đến 22h30', cả 2 đi bộ khoảng 2km đến biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh. Tuy nhiên, qua quan sát thấy bên trong biệt thự có chó nên cả hai không dám đột nhập và nảy sinh ý định trộm cắp của nhà gần đó.

Biệt thự của gia đình bà Đinh Thị B.Ng., cách nhà ca sĩ Mỹ Linh 200m, vào tầm ngắm của 2 tên đạo trích vì xung quanh là sân vườn, cây cảnh và không có chó. Khoảng 0h05 ngày 22/8, Minh và Trung đột nhập vào biệt thự gia đình bà Ng., lấy trộm được 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại iPhone 4, 1 điện thoại Sony, 3 đồng hồ đeo tay, 1 iPad, 1 máy ảnh và 12 triệu đồng.

Trộm được tài sản, hai đối tượng chia chác nhau. Trung nhận phần tài sản của mình rồi về quê tiêu thụ. Minh ở lại nhà nghỉ tại Hà Nội.

Đến chiều 4/9, Minh chuẩn bị 1 chiếc ba-lô, bên trong để đèn pin và dao bấm, một mình bắt xe bus quay lại biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh. Đến 0h30' đêm 5/9, Minh đột nhập được vào bên trong ngôi biệt thự.

Tại phòng làm việc trên tầng 2, Minh lấy trộm 1 máy tính xách tay rồi đem xuống để ở phòng khách. Minh lấy trộm 200.000 đồng trong phòng thờ của gia đình; 1 dây chuyền vàng và 1 đôi hoa tai mỹ ký trong phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh. Lúc quay xuống tầng 1, Minh phát hiện 1 chiếc máy tính xách tay để trong túi, nhãn hiệu Apple nên lấy luôn. Minh đem toàn bộ số tài sản này để ra ngoài vườn.

Vẫn chưa thoả mãn lòng tham, Minh liều lĩnh đến tận phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh. Lúc này nữ ca sĩ nổi tiếng vẫn an giấc. Minh lục túi xách lấy được 62 USD thì bất ngờ nữ ca sĩ thức dậy, phát hiện ra người lạ trong nhà. Thấy vậy, Minh vội giật mình bỏ chạy.

Chạy qua chỗ để máy tính, Minh còn vớ theo chiếc túi đựng máy tính Apple và sạc, nhảy qua tường rào, bỏ trốn về nhà nghỉ Ngọc Anh tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

Nhận được trình báo của bị hại, Công an huyện Sóc Sơn đã vào cuộc điều tra, rà soát và nhanh chóng bắt giữ được các đối tượng gây án. Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đáng chú ý, sau vụ trộm, ca sỹ Mỹ Linh chia sẻ, vì tối hôm đó trời mưa rất to nên chị cho nhốt toàn bộ 7 chú chó trong chuồng để tránh bị ướt. Đồng thời, bình thường hệ thống chuông báo động cũng được bật 24/24 nhưng vì trời mưa nên chị cho ngắt để tránh gây tiếng ồn. Đây là lý do khiến bọn trộm đột nhập được vào nhà mà không bị hệ thống báo động phát hiện.

Hoàng Sang