- Cuối ngày 14/12, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Kỳ, nghi phạm trong vụ án mạng khiến 2 cha con ở Canh Nậu, Thạch Thất tử vong.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng 7/12, ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, trú tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) phát hiện có đối tượng vào nhà để lấy điện thoại.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan CSĐT. (Ảnh: K.Trung)

Sau đó, ông Chuân và người con trai thứ 2 là anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988) đã đuổi và giữ được đối tượng. Tuy nhiên, hai bố con ông Chuân đã bị kẻ gian dùng dao nhọn đâm trọng thương dẫn đến tử vong.

Bà Nguyễn Thị Thân (SN 1962 - vợ ông Chuân) và người con trai cả là anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982) định hỗ trợ hai bố con ông Chuân cũng bị hung thủ vung dao gây thương tích ở đùi và vai. Sau khi tấn công cả gia đình, đối tượng trèo qua tường rào chạy thoát.

Cơ quan CSĐT nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) là nghi phạm của vụ án.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Kỳ đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Kỳ có 4 tiền án (3 về ma túy, 1 trộm cắp tài sản), mới ra tù tháng 5 và trở về địa phương sinh sống.

Người đàn ông này không có nhà ở, không việc làm. Nhiều tháng nay, Kỳ sống trong một lán nhỏ thuộc thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Nhị Tiến