- Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản khuyến khích các nhà thờ, đình, đền chùa rung chuông thời điểm giao thừa.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, thay cho pháo hoa,  Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động văn hóa nghệ thuật để phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

{keywords}
Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động

"Chúng tôi đã có văn bản khuyến khích các nhà thờ, đình, đền chùa rung chuông thời điểm giao thừa. Hy vọng rằng sự cộng hưởng đó sẽ là hình thức báo hiệu năm cũ đã hết và năm mới tới", ông Động nói.

Trao đổi thêm về việc không bắn pháo hoa đêm giao thừa, ông Tô Văn Động cho biết, từ trước đến nay, việc bắn pháo hoa đều tuân theo nghị định của Chính phủ, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách nhà nước mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa.

"Xưa nay các DN tài trợ thường chuyển cho Bộ Tư lệnh Thủ đô. Sau đó Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ thống nhất với nhà máy sản xuất pháo hoa Z121. Vì vậy, việc tiết kiệm được bao nhiêu chúng tôi cũng không được biết. Nhưng số tiền này là tiền của DN chứ không phải tiền của Nhà nước", ông Động cho hay.

Hồng Nhì