- Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản đề nghị không công nhận kết quả trúng thầu gói duy tu cây xanh trên địa bàn quận Bình Thủy mà VietNamNet phản ánh.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Lê Dương Cẩm Thúy – Phó GĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Cần Thơ cho biết, Sở này vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.Cần Thơ một số vấn đề liên quan đến gói duy tu cây xanh trên địa bàn quận Bình Thủy năm 2015.

Cụ thể, văn bản đề nghị không công nhận kết quả trúng thầu gói duy tu cây xanh trên địa bàn quận Bình Thủy trị giá hơn 18 tỷ đồng.

{keywords}

Công nhân tham gia chăm sóc cây xanh trên địa bàn TP.Cần Thơ - Ảnh: Quốc Huy

Đồng thời, cũng đề nghị xử phạt hành chính đơn vị tư vấn là Công ty CP xây dựng Tấn Phát và đăng lên báo Đấu thầu. Khung xử phạt sẽ được giao lại cho Thanh tra Sở trực tiếp căn cứ theo quy định của pháp luật.

Cũng theo bà Thúy, hiện UBND TP Cần Thơ đã lập một đoàn liên ngành kiểm tra toàn diện gói duy tu cây xanh trên địa bàn quận Bình Thủy. Sau đó, sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm chủ đầu tư và các bên liên quan.

Được biết, chủ đầu tư là Phòng quản lý đô thị quận Bình Thủy sẽ phải nghiên cứu, đề xuất giải quyết khối lượng công việc mà đơn vị “trúng thầu” đã làm từ đầu năm 2015 đến nay.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, gói duy tu cây xanh 2015 trên địa bàn quận Bình Thủy phải chi trên 18 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu là Công ty CP Đầu tư Việt Tín và đơn vị tư vấn là Công ty CP xây dựng Tấn Phát.

Cả hai đơn vị này có dấu hiệu “thông thầu” nhằm đánh bật những đơn vị tham gia dự thầu khác.

Sau khi VietNamNet phản ánh, đích thân Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ông Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quốc Huy – Song Công