- Bắc Bộ đang nằm trọn trong khối không khí lạnh. Ngày 14-15/10 trời ấm lên nhưng ngay sau đó sẽ có một đợt không khí lạnh tiếp theo tràn về.

Ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ việc để đi học tiến sĩ
Ớn lạnh cảnh chích điện giết cá sấu ở ‘thủ phủ đá đỏ’

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh hiện tại kéo dài khoảng 3 ngày. Sau đó nhiệt độ nhích lên 2-3 độ. Đến ngày 16/10, một đợt không khí lạnh lại tràn về.

{keywords}
Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh

Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh khác có khả năng ảnh hưởng đến nước ta. Mùa đông năm nay được dự báo đến sớm hơn mọi năm.

Đêm qua không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ gây ra mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to cho các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi. Một số nơi có lượng mưa lớn như Đông Hà (Quảng Trị) 55mm, Huế 34mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 30mm…

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo trong hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc BộThanh Hóa sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Vùng núi phía Bắc sáng và đêm trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ. Đặc biệt vùng núi cao như Sa Pa có mưa, mây dày đặc, nhiệt độ về đêm xuống mức 8-12 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi. Sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.  

Ngày và đêm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 13/10, trên các sông ở Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế khả năng xuất hiện lũ nhỏ, biên độ lũ lên trên các sông từ 1-3m. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp.

Cháy kho lạnh, hàng trăm tấn thanh long bị thiêu rụi

Cháy kho lạnh, hàng trăm tấn thanh long bị thiêu rụi

Đến 9h30 sáng nay, cảnh sát PCCC Bình Thuận vẫn đang tìm cách khống chế đám cháy âm ỉ từ kho lạnh của một vựa thanh long.

Xác minh clip nhạy cảm nghi Chủ tịch xã với nữ nhân viên

Xác minh clip nhạy cảm nghi Chủ tịch xã với nữ nhân viên

Ông Man Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND xã L.H chiều nay cho biết, vụ việc đã chuyển lên cơ quan chức năng huyện Văn Giang để xác minh.

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: 'Tại cơn mưa đầu mùa'

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: 'Tại cơn mưa đầu mùa'

Cơn mưa đầu tháng 10 được chủ đầu tư nhận định là thủ phạm chính khiến mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mọc chi chít ổ gà.

Hà Nội: Thông xe cầu vượt 300 tỷ cạnh hồ Tây

Hà Nội: Thông xe cầu vượt 300 tỷ cạnh hồ Tây

Sáng nay, UBND TP Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Từ Thủ Thiêm, nhìn lại các dự án nhà hát nghìn tỷ 'chết yểu' ở Hà Nội

Từ Thủ Thiêm, nhìn lại các dự án nhà hát nghìn tỷ 'chết yểu' ở Hà Nội

TP Hà Nội từng có kế hoạch xây dựng các nhà hát lớn với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đến nay vẫn chưa được triển khai.

Thái An