- Tọa đàm "Đưa nhanh nghị quyết Đại hội 12 vào cuộc sống" được báo QĐND phối hợp với Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) và trung tâm PT-TH Quân đội tổ chức sáng nay.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Tổng thư ký Hội đồng Lý luận TƯ cho hay, để đưa nghị quyết vào cuộc sống cần xoay quanh 3 vấn đề chính: Làm gì? Làm như thế nào? Ai làm?

Ông cho hay, một số nơi làm tốt nhưng cũng có nơi làm đại khái, chiếu lệ, xào xáo để có chương trình hành động của mình nhưng "vô bổ".

{keywords}
Toàn cảnh tọa đàm

"Để khỏi 'nhờn' nghị quyết, để nghị quyết đi vào cuộc sống và tạo bước đột phá thật sự, phải học tập kinh nghiệm của TƯ 4, làm từ trên xuống dưới, cán bộ càng cao càng làm. Nếu như cán bộ Đảng chỉ đưa ra những định hướng chung chung thì không được", ông Thông nhấn mạnh.

{keywords}
PGS.TS Nguyễn Viết Thông

Ông chỉ ra đã làm là phải làm kiên quyết, kiên trì chứ không có "đầu voi đuôi chuột". Nghị quyết của Đảng nên trước hết Đảng làm, sau đó đến nhân dân, mà thực hiện đầu tiên chính là người đứng đầu.

Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận TƯ Nguyễn Thế Trung đề xuất phân công tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm để sau khi kiểm điểm nghị quyết, những người được phân làm việc mà không làm tốt thì nghỉ, có như thế thì mới nghiêm được.

{keywords}
Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận TƯ Nguyễn Thế Trung

Thiếu tướng Trần Hoài Trung - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị nhấn mạnh nhiệm vụ quân đội không chỉ chiến đấu bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ mà còn bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN.

Theo đó, bất cứ kẻ nào xâm phạm độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, gây bạo loạn lật đổ, bạo loạn vũ trang trong lãnh thổ VN đều là đối tượng tác chiến của QĐND VN.

Đặc biệt quan trọng là phải tập trung đấu tranh làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, phản bác quan điểm sai trái và thông tin xấu độc trên không gian mạng. 

{keywords}
Thiếu tướng Trần Hoài Trung

Ông cũng lưu ý, hiện nay trên các trang mạng xuất hiện rất nhiều quan điểm sai trái, phản động, rất nhiều blog và bình luận làm thật giả khó phân biệt, trắng đen lẫn lộn.

Vì thế, theo Thiếu tướng Trung, việc đưa nhanh nghị quyết Đại hội 12 vào cuộc sống phải gắn liền giữa công tác tuyên truyền giáo dục với việc đập tan âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa.

Hồng Nhì