- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thông tin về vụ cả nhà Chủ tịch huyện Phong Điền “làm quan”.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Sử - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền có 16 người nhà đang làm việc tại các ban ngành huyện, xã, trao đổi với VietNamNet chiều nay, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết: “Hôm qua Sở Nội vụ đã báo cáo cho UBND TP về việc này, nhưng không thấy có vấn đề gì sai phạm.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống. Ảnh: Quốc Huy

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ vẫn còn kiểm tra nên UBND TP sẽ để Bộ kết luận. Quan điểm của UBND TP là làm rõ vấn đề này, đồng thời thông tin rõ ràng trong nội bộ cũng như trong nhân dân biết để minh định mọi chuyện, tránh đồn đoán, suy diễn...”.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng cho biết thêm, trong 16 người bà con của ông Sử đang làm việc, chỉ vài người có chức vụ, còn lại một số người chỉ tham gia dân quân tự vệ, xã đoàn... theo dạng hợp đồng.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Nội vụ cử đoàn công tác gồm đại diện Vụ Công chức - Viên chức và Thanh tra tiến hành kiểm tra thông tin trên.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị UBND TP Cần Thơ báo cáo về các trường hợp được bổ nhiệm là người nhà của lãnh đạo huyện Phong Điền.

Hoài Thanh