- Ba 3 công an ở Phú Quốc đã bị kiểm điểm rút kinh nghiệm trong vụ 'bêu riếu' người mua bán dâm giữa phố.

Lãnh đạo công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, Công an tỉnh này đã thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm và cắt thi đua năm 2018 đối với 3 cán bộ liên quan đến vụ "bêu riếu" tên người bán dâm ở vỉa hè đường CMT8, khu phố 10, thị trấn Dương Đông.

3 cán bộ bị kiểm điểm gồm Trưởng, Phó Công an thị trấn Dương Đông và cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 10.

{keywords}
Hình ảnh công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) công khai danh tính, hành vi của người mua bán dâm trước đám đông khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, VietNamNet đưa tin trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh công an thị trấn (TT) Dương Đông tổ chức công bố quyết định xử phạt 3 người phụ nữ có hành vi bán dâm và 1 người đàn ông có hành vi mua dâm.

Đoạn clip cho thấy, người mặc sắc phục công an cầm giấy đọc rõ tên, tuổi, quê quán của từng người mua và bán dâm. Đáng nói, cảnh sát này còn đọc rõ từng hành vi mua và bán dâm trước mặt rất nhiều người, trong đó có nhiều trẻ em.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã phản ứng cho rằng việc công bố tên tuổi những người vi phạm mua, bán dâm đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tính, nhân phẩm của người vi phạm hành chính.

Lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang sau đó đã chỉ đạo công an thị trấn Dương Đông chấn chỉnh việc này. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang, Công an thị trấn Dương Đông đã nôn nóng, muốn có những giải pháp mới làm sao giải quyết ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Nhưng về phương pháp, cách làm, biết làm để mang lại hiệu quả, hạn chế việc phản tác dụng thì công an TT Dương Đông còn hạn chế nhiều mặt.

"Công khai hoá ở đâu, người dân tham gia công khai hoá là ai, nội dung công khai hoá phải tính toán hết sức kỹ lưỡng và mang lại hiệu quả giáo dục, phòng ngừa chung”, lãnh đạo công an tỉnh này nói sau khi vụ việc xảy ra.

Làm rõ vụ công an Phú Quốc 'bêu riếu' người mua bán dâm giữa phố

Làm rõ vụ công an Phú Quốc 'bêu riếu' người mua bán dâm giữa phố

Công an tỉnh Kiên Giang vừa chỉ đạo làm rõ đoạn clip cảnh sát ở Phú Quốc công bố danh tính người mua, bán dâm gây xôn xao dư luận.

Trưởng công an Phú Quốc lên tiếng vụ 'bêu riếu' người mua bán dâm giữa phố

Trưởng công an Phú Quốc lên tiếng vụ 'bêu riếu' người mua bán dâm giữa phố

Người đứng đầu công an huyện Phú Quốc cho biết, GĐ công an tỉnh đã chỉ đạo thẩm định lại vụ công khai người mua bán dâm giữa phố.  

Công an Phú Quốc tìm 4 người mua bán dâm bị bêu tên để xin lỗi

Công an Phú Quốc tìm 4 người mua bán dâm bị bêu tên để xin lỗi

Công an tỉnh Kiên Giang khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che dung túng cho các cá nhân, tập thể trong vụ công an công khai hoá người mua bán dâm giữa phố.

Kỷ luật Chủ tịch huyện Phú Quốc

Kỷ luật Chủ tịch huyện Phú Quốc

Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bị kỷ luật về mặt Đảng vì để xảy ra nhiều sai phạm...

Điều tra vụ người nước ngoài chết 20 ngày ở Phú Quốc

Điều tra vụ người nước ngoài chết 20 ngày ở Phú Quốc

Công an huyện Phú Quốc vừa bàn giao thi thể 1 người đàn ông nước ngoài chết trên địa bàn khoảng 20 ngày cho Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục làm rõ vụ việc.

H.Thanh