- Bé trai chào đời khi cô Nguyệt đã 60 tuổi và đến nay tròn 18 tháng nhưng vẫn được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ.

XEM CLIP:

Về hưu mới quyết định sinh con

Đây được xem là ca cao tuổi nhất sinh con tại Việt Nam cho đến nay. Bế trên tay cậu con trai 18 tháng, đi đến đâu ai cũng hỏi bà và cháu, nhưng vợ chồng cô Nguyễn Thị Nguyệt và Nguyễn Thanh Toàn, cùng 61 tuổi, Lạng Giang, Bắc Giang không giấu nổi hạnh phúc, cười tươi khoe: Con trai tôi đấy!.

Cô Nguyệt cho biết, cô từng làm giáo viên tiểu học, chồng là bộ đội nghỉ mất sức. Gia đình từng có 2 cô con gái, dù muốn thêm con nhưng hoàn cảnh công tác không cho.

{keywords}
Gia đình cô Nguyệt chụp ảnh chung với BS Hiền

Đến năm 2010, cô con gái lớn lấy chồng quê Thanh Hoá. Đến năm 2011, gia đình nhận được tin sét đánh, cô con gái út giỏi giang sau chuyến công tác Thái Lan phát hiện bị ung thư máu giai đoạn cuối và qua đời gần 1 năm sau đó.

Thương nhớ con, sau khi về hưu, cô Nguyệt bàn với chồng sẽ xuống Hà Nội thụ tinh nhân tạo để có thêm con vì không chịu nổi cảnh 2 vợ chồng già lủi thủi, cô quạnh.

“Từ 2012, chúng tôi đã đi 3-4 BV lớn tại phía Bắc để khám, có nơi còn ăn nằm 2-3 ngày liền, đề đạt nguyện vọng muốn sinh thêm nhưng chỗ nào cũng từ chối với lý do tuổi quá cao. Họ cũng khuyên nên từ bỏ ý định vì nếu mang thai sẽ dễ mắc tim mạch, huyết áp cao rất nguy hiểm”, cô Nguyệt kể lại.

Dù khó khăn nhưng 2 vợ chồng không từ bỏ. Đến năm 2015, vợ chồng cô Nguyệt tìm đến BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội coi như cơ hội cuối của mình. Số tiền hơn 100 triệu dành dụm từ thời trẻ đặt trọn vào đây.

“Ban đầu các BS cũng dè chừng, không muốn mạo hiểm nhưng khi biết hoàn cảnh và thấy chúng tôi vô cùng khát con, BS Lê Thị Hiền đã nhận lời giúp”, cô Nguyệt nhớ lại.

May mắn, các kết quả kiểm tra tốt. BS chỉ định biện pháp ICSI, tiêm tinh trùng vào bào tương trứng, chuyển 5 phôi.

Do tuổi cao, quá trình mang thai của cô Nguyệt cũng hết sức gian nan. Khi 3 tuần tuổi, thai doạ sẩy, cô Nguyệt phải nằm BV 6 tuần, sau đó liên tiếp tiêm giữ thai 3 tháng và hạn chế đi lại suốt thai kỳ.

{keywords}
Vợ chồng cô Nguyệt không giấu nổi hạnh phúc khi chia sẻ về trái ngọt của gia đình

“Cũng lạ, ai mang thai cũng nghén nhưng tôi không thấy gì, ăn khoẻ, ngủ tốt, tăng được 6kg. Đến ngày 18/2/2016, khi thai 37 tuần, tôi sinh mổ tại BV Phụ sản Bắc Giang khi sang tuổi 60, con trai nặng 2,6kg”, cô Nguyệt chia sẻ.

Cô cho biết, trước ca mổ, nhiều BS đắn đo mãi, vì huyết áp lên tới 170mmHg. Sau đó phải nhờ BS giỏi nhất BV mổ.

“Đến giám đốc BV Phụ sản Bắc Giang còn ngạc nhiên. Ông ấy tròn mắt đùa ‘chắc bà là người giỏi nhất Việt Nam’”, cô Nguyệt vui vẻ kể lại.

5 tháng đã bập bẹ nói

Bé trai con cô Nguyệt bụ bẫm và lớn nhanh như thổi, được đặt tên là Nguyễn Trọng Khánh.

Cô Nguyệt khoe nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn từ lúc lọt lòng, đến nay tròn 18 tháng chưa cai sữa và chưa phải dùng một viên kháng sinh nào. Bé ăn ngoan, ngủ ngoan, từ khi biết đi, cứ đến giờ buồn ngủ là lên lên giường ngủ.

Vừa nói, cô Nguyệt vừa nhìn sang cậu con trai đang ngủ ngon lành trong vòng tay bố, dù trước đó vẫn còn nô đùa khắp hội nghị. Cô cười tươi bảo: “Nuôi con còn dễ hơn nuôi cháu ngoại (sinh năm 2010)”.

Bác Toàn “khoe” thêm, ngay từ khi 5 tháng bé đã bập bẹ nói, đến giờ cứ mở tivi là nói theo.

{keywords}
Vừa nghịch chai nước trong lòng bố, lúc sau bé Khánh đã ngủ ngon lành

Cô Nguyệt cho hay, khi biết tin vợ chồng có thêm con, cả làng, cả xã ai cũng phấn khởi, tấp nập người đến chúc mừng. Ai cũng trêu sinh con xong trẻ ra mấy tuổi.

Đang cười tươi, bỗng giọng cô Nguyệt chùng xuống khi nghĩ về những ngày tháng sắp tới, nhiều người hỏi sẽ lo cho con thế nào.

“Có người đùa thế này 85 tuổi mới có con dâu. Tôi bảo cũng không sao, bố đẻ tôi giờ 87 tuổi vẫn mạnh khoẻ. Không biết tương lai thế nào nhưng hiện tại sẽ cố nuôi dạy con cho tốt. Nếu có sao thì hai chị em sẽ chăm sóc, đùm bọc nhau”, cô Nguyệt chia sẻ.

Theo BS Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc BV, đây có lẽ là trường hợp cao tuổi nhất tại Việt Nam sinh con đến nay. Kỷ lục trước đó là ca sinh con khi 58 tuổi.

Tuổi mãn, gần 60 xin trứng sinh quý tử

Tuổi mãn, gần 60 xin trứng sinh quý tử

Một phụ nữ mãn kinh 58 tuổi đã sinh con thành công sau khi xin noãn của người khác để thụ tinh ống nghiệm.

‘Xuất trận không quân’ vẫn có thể có con

‘Xuất trận không quân’ vẫn có thể có con

Anh Hảo đã ôm hồ sơ xét nghiệm đến nhiều nơi nhưng đều nhận được những cái lắc đầu vì... 100% ‘con giống’ bất động.

Bác sĩ kể chuyện bắt tinh trùng cho quý ông

Bác sĩ kể chuyện bắt tinh trùng cho quý ông

Trong hàng triệu tinh trùng chết như ngả rạ, các bác sĩ phải căng mắt rình từng con, chỉ cần hơi động đậy là bắt ngay. 

Lo hết giống, quý ông U60 gửi tinh trùng

Lo hết giống, quý ông U60 gửi tinh trùng

Ngoài những trường hợp bị quai bị, ung thư trước khi xạ trị, hoá trị, nhiều quý ông U60 cũng đến gửi tinh trùng để dự trữ khả năng sinh sản.

Việt kiều về nước 'tạo' con

Việt kiều về nước 'tạo' con

Sau 5 lần thụ tinh ống nghiệm thất bại, ở tuổi 42 vợ chồng chị Phương vẫn không ngừng mong ngóng đứa con đầu lòng nên quyết định về nước tìm vận may.

Thúy Hạnh