- Đoạn cuối bức thư, kẻ bắt cóc rất cần tiền và nhắn nhủ người nhà không được manh động: “Nếu trong vòng 24h đồng hồ mà không có tiền thì tôi chết, hắn chết (cháu Thọ - PV. Nhưng nó chết không được toàn thây đâu, các ngươi nhớ lấy…”.

TIN BÀI KHÁC


Như VietNamNet đã đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) giải cứu thành công cháu Nguyễn Phúc Thọ (SN 2008) và bắt giữ đối tượng Đặng Thế Hưng (SN 1984).Hưng là kẻ đã 2 lần bắt cóc trẻ em.

Kẻ bắt cóc cháu bé đã khiến cho cả làng hoảng sợ. Điều đặc biệt hơn, kế hoạch bắt cóc  đã được Hưng vạch ra sẵn. Trước khi hành động, Hưng đã để lại lá thư tuyệt mệnh dài 4 trang cho gia đình.
 
Xóm làng hoang mang

Chiều tối ngày 20/3, PV VietNamNet tìm đến xóm 15, xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc), từ đầu làng đến cuối xóm, người dân nơi đây đều xôn xao bàn tán vụ cháu Thọ bị cậu ruột bắt cóc đòi tiền chuộc.

Người dân nơi đây không dám tin trước vụ việc đã xảy ra, thủ phạm lại là người thân thích của nạn nhân.

Kẻ bắt cóc Đặng Thế Hưng được di lý về cơ quan CSĐT Nghệ An.

Tại nhà anh Nguyễn Phúc Châu (bố cháu Thọ), có rất nhiều người thân, hàng xóm đến chia vui cùng gia đình vì cháu bé được giải cứu thành công.

Dù lực lượng công an đã giải cứu thành công con mình nhưng anh Châu vẫn trong tâm trạng bồn chồn, lo lắng. Nhưng anh không muốn tiết lộ thông tin gì thêm cho phóng viên, bởi, đối tượng bắt cóc lại là cậu cháu bé.

Anh chỉ cho biết ngắn gọn: “Vợ và con đang trên đường trở về. Dự kiến khoảng 3h sáng ngày 21/3 sẽ về đến nhà. Chuyện người nhà, chắc cậu đứa cháu đi chơi...!”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Công Hạnh, xóm trưởng xóm 15 cho biết: “Người dân chúng tôi ở đây không ngờ lại xảy ra vụ việc đáng sợ như vậy. Người nhà hoảng loạn, hàng xóm đổ xô đi tìm. Mãi mới phát hiện Hưng để lại bức thư tuyệt mệnh và đòi tiền chụôc 170 triệu đồng”.
 
Bức thư tuyệt mệnh của kẻ 2 lần bắt cóc trẻ con.

Được biết, anh Châu công tác tại một đơn vị bộ đội đóng quân tại tỉnh Thanh Hoá và chị Lan (mẹ cháu bé) công tác tại Thị xã Cửa Lò.

Cháu Nguyễn Phúc Thọ thường xuyên ở với ông bà ngoại và rất thân với Hưng.

2 lần bắt cóc trẻ con

Trước khi vụ bắt cóc này được lực lượng công an khám phá, cái tên Đặng Thế Hưng đã được nhiều người biết đến. Hưng đã một lần bắt cóc trẻ con làm con tin và tống tiền người thân.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng ngày 9/7/2011, Hưng cùng một đối tượng tên Bình đang câu trộm chó tại xóm 5, xã Nghi Liên (huyện Nghi Lộc) thì bị người dân phát hiện và đuổi bắt.

Trong bước đường cùng, Đặng Thế Hưng đã lao vào nhà một người dân, bắt cóc cháu Vương Thị Ngọc Khánh (5 tuổi) nhằm khống chế, thoát thân. Lúc này, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã điều đến 50 chiến sĩ để giải cứu con tin và bảo vệ 2 'cẩu tặc' trước hàng trăm người dân đang đòi 'xử'. 

Sau gần 3h đấu tranh, lực lượng công an đã giải cứu thành công cháu Khánh.

Khoảng 17h30 phút ngày 18/3, đối tượng Đặng Thế Hưng lại tiếp tục bắt cóc cháu ruột là Nguyễn Phúc Thọ đòi tiền chuộc.

Vào lúc 10h ngày 19/3, người nhà nạn nhân đã đưa số tiền 170 triệu đồng lên cơ quan CSĐT huyện Nghi Lộc nhằm giăng lưới bắt hung thủ. Số tiền ban đầu 10 triệu đồng được các trinh sát chuyển vào tài khoản của Hưng và khi y rút tiền đã lộ địa điểm ẩn náu.
 

Khoảng 1h sáng ngày 20/3, đối tượng Đặng Thế Hưng đã bị bắt tại nhà nghỉ Huy Hoàng, thuộc xã Gia Phạm (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) và cháu bé Nguyễn Phúc Thọ được giải cứu thành công.

Đến 17h ngày cùng ngày, Công an Nghệ An đã di lý đối tượng Hưng về cơ quan CSĐT . Cũng chính tại đây, bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang của kẻ bắt cóc cháu ruột mới được hé lộ.

Lộ lá thư tuyệt mệnh
 

Trong lá thư tuyệt mệnh Đặng Thế Hưng để lại, được viết với nhiều chi tiết có thái độ căm phẫn gia đình, người thân, uất ức trước quyền lợi đất đai trong gia đình.

Những dòng chữ hăm doạ sặc mùi sống chết, uy hiếp người thân, khi y cho biết mình mang trong người căn bệnh HIV.

Với tiêu đề của bức thư: “Lá thư tuyệt mệnh xa lánh gia đình”, có đoạn cực đoan: “Tôi biết tôi sống cũng không được bao lâu nữa. Cuộc đời của tôi không biết đến ma tuý là gì. Thế mà tôi đã mắc căn bệnh không thể sống quá 2 năm nữa... Tôi cảm thấy rất hận…các người”.

Công an tỉnh Nghệ An giải cứu con tin bị bắt cóc trong năm 2011 cũng do Đặng Thế Hưng thực hiện.

Bức thư còn nói rõ, 24h đồng hồ sau khi kế hoạch bắt cóc cháu Thọ thành công, người nhà phải chuyển vào tài khoản của Hưng 170 triệu đồng.

Nếu không, cháu bé bị bắt cóc sẽ bị bán sang Trung Quốc hoặc phanh thây lấy nội tạng. Hưng cũng cảnh báo trong thư, việc bắt cóc cháu Thọ đã lên kế hoạch rất chi tiết, tính toán kỹ lưỡng và chu đáo.

Nếu nhờ chính quyền can thiệp thì tính mạng của cháu bé bị bắt cóc không được đảm bảo.

Kẻ bắt cóc còn đe doạ: “Trong kế hoạch của tôi có nhiều thành phần xã hội đen. Nếu các người không làm theo thì xác của thằng bé, các người cũng không có cơ hội nhận lại đâu. Và nếu chống lại thì cũng sẽ cho nhận bệnh HIV”.

Đoạn cuối bức thư, kẻ bắt cóc rất cần tiền và nhắn nhủ người nhà không được manh động: “Nếu trong vòng 24h đồng hồ mà không có tiền thì tôi chết, hắn chết (cháu Thọ - PV. Nhưng nó chết không được toàn thây đâu, các ngươi nhớ lấy…”.

Bức thư thể hiện nội dung của một kẻ điên loạn vì bị nhiễm HIV, sống mất cân bằng và kéo theo hàng loạt hành động mất nhân tính.

Rất may, điều quan trọng là tính mạng cháu bé đã được đảm bảo, trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình sau nỗ lực của các lực lượng chức năng.

Quốc Huy