- Đang chạy cùng chiều, xe khách không làm chủ được tốc độ bất ngờ đâm vào đuôi xe kéo pháo quân sự chạy cùng chiều khiến 9 người thương vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h45 (ngày 4/2) trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Vào thời điểm trên, chiếc xe khách của nhà xe Mạnh Tân đang chạy tuyến huyện Bá Thước – TP.Thanh Hóa, khi đang chạy đến đoạn đường trên thì bất ngờ đâm vào đuôi xe kéo pháo quân sự đang chạy cùng chiều.

{keywords}
Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Cú va chạm khá mạnh khiến ông Trương Văn Biện (73 tuổi, trú xã Trung Hạ, Bá Thước) chết tại chỗ, 8 hành khách khác bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Ngọc Lặc cấp cứu.

Theo thông tin từ bệnh viện Ngọc Lặc, trong số 8 bệnh nhân được đưa vào cấp cứu thì có 4 bệnh nhân nặng trong tình trạng đa chấn thương, mất máu, vỡ sọ não… hiện vẫn đang hôn mê.

Theo cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra tai nạn, tại khu vực Ngọc Lặc có mưa nhỏ, đường trơn nên có thể tài xế xe khách đã không làm chủ tốc độ nên đâm vào phần đuôi xe kéo pháo.

Hiện Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Trước mắt, Ban hỗ trợ 3 triệu đồng cho nạn nhân tử vong; 2 triệu đồng cho những người bị thương nặng và một triệu đồng cho người bị thương nhẹ.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo miễn phí công tác chữa trị những nạn nhân bị thương.

Lực lượng CSGT phối hợp lực lượng điều tra quân sự đã nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lê Anh