- Ngày 24/2, CA TP Hải Phòng cho biết đã công bố quyết định và bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Mạnh Tuấn (SN 1970, Đội trưởng Đội xử lý tổng hợp – Văn phòng Sở GTVT Hải Phòng) về hành Lợi dụng chưc vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Bùi Minh Tuấn nguyên là Đội trưởng Đội 5 Thanh tra giao thông (Sở GTVT Hải Phòng).

Từ đơn thư tố giác của chủ xe ô tô BKS 33H – 9395, sau khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ với lỗi quá tải, một số cán bộ thanh tra giao thông của Đội 5 đã trực tiếp thu tiền phạt mà không có biên lai.

Kết quả điều tra xác minh làm rõ, trong 70 quyển biên bản xử phạt mà Đội 5 lập từ năm 2011 – 2012, có khoảng 730 biên bản bị sửa chữa, ghi sai trọng tải thiết kế với mục đích thu tiền của người vi phạm, gây thất thoát ngân sách nhà nước nhiều tỷ đồng.

Theo đó, ngày 1/11/2013, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) – CA TP Hải Phòng đã khởi tố và bắt giam 3 thuộc cấp của Bùi Mạnh Tuấn gồm: Vũ Hoàng Tùng; Phạm Hồng Khang và Lưu Tuấn Dương cùng về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ".

Q.Minh