- Lãnh đạo Hà Nội không cài các trò chơi điện tử vào máy tính bảng được trang bị, không mở các thư điện tử lạ để tránh virus, mã độc.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy chế quản lý, sử dụng máy tính bảng trong công tác chỉ đạo, điều hành của TP Hà Nội.

Đối tượng áp dụng quy chế là Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND TP; Chánh Văn phòng, các Phó Chánh văn phòng UBND TP; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc TP được trang bị máy tính bảng phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.

{keywords}

Lãnh đạo Hà Nội không được cài game vào máy tính bảng

Nội dung quy chế nêu rõ, UBND TP, Chủ tịch UBND TP trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của TP.

Giám đốc Sở TT&TT chịu trách nhiệm chủ trì, tham mưu UBND TP đảm bảo công tác quản lý, vận hành, sử dụng máy tính bảng trong công tác chỉ đạo, điều hành thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của TP.

Toàn bộ tài liệu (giấy mời, báo cáo...) phục vụ các cuộc họp của lãnh đạo TP với Giám đốc, Phó GĐ các Sở và Chánh thanh tra, Phó Chánh thanh tra TP; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND quận huyện thị xã, lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị thuộc TP được gửi qua hệ thống thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản của TP, không gửi tài liệu giấy (ngoại trừ các tài liệu mật, tối mật, tuyệt mật).

Quy chế yêu cầu các cá nhân sử dụng máy tính bảng có trách nhiệm quản lý, sử dụng thiết bị đúng mục đích phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của TP và đưa vào quản lý tài sản theo quy định.

Cán bộ được trang bị máy tính bảng phải tự bảo vệ tài khoản của mình (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu), không được để người khác sử dụng tài khoản của mình sai mục đích, không đúng quy định về sử dụng các ứng dụng cài đặt trên máy tính bảng.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn yêu cầu cán bộ không cài trò chơi điện tử vào máy tính bảng, không mở các thư điện tử lạ, các tệp tin đính kèm hoặc các liên kế trong các thư lạ để tránh virus, mã độc.

Đồng thời, không vào các website không có nguồn gốc rõ ràng, đáng ngờ....

UBND TP giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan hướng dẫn người sử dụng máy tính bảng rà soát kiểm tra an ninh, an toàn, bảo mật trên thiết bị máy tính bảng theo định kỳ hàng năm hoặc khi thấy cần thiết để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Hương Quỳnh