- Giả mạo là 'con gái cưng' của PGĐ công an một tỉnh miền núi phía bắc, Dung dọn đến nhà bạn trai ở rồi thực hiện phi vụ lừa đảo người thân của anh P.

CA quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang tạm giữ Nguyễn Thị Kim Dung (23 tuổi, ở Yên Bái) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, gia đình bạn trai của Dung đã phát hiện cô ta là kẻ lừa đảo.

Là công nhân, thuê trọ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội, sau khi lấy trộm tài sản của người bạn trong khu trọ, Dung bị truy tố tội "Trộm cắp tài sản", được tại ngoại và đang chờ ngày ra tòa.

Khoảng tháng 11/2013, Dung kiếm được bộ quân phục ngành công an, mặc vào rồi chụp ảnh và đưa lên trang mạng xã hội. Trong phần giới thiệu về bản thân, cô ta nói mình đang công tác tại Công an Hà Nội.

Trong những lần lên mạng, anh P. (ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã kết bạn với Dung.

Dung “nổ” với anh P. rằng cô ta là con gái cưng của PGĐ công an một tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong những lần hẹn gặp, Dung đều bảo anh P. đến gần trụ sở công an ở khu vực quận Hà Đông để đón cô ta. Vậy nên anh P. đã dễ dàng tin lời người đẹp.

Sau thời gian nảy sinh tình cảm, anh P. đưa Dung về nhà mình ở.

Cuối năm 2013, anh P. nhờ Dung xin việc cho em gái mình. Dung nhận lời và đã nhận của em gái anh P. số tiền 35 triệu đồng để lo việc.

Hết tháng 1, không thấy em gái anh P. được nhận vào làm, gia đình anh P. sinh nghi nên đã âm thầm điều tra về Dung. Họ tìm được bản cáo trạng truy tố Dung tội trộm cắp tài sản mà cô ta giấu trong túi.

Chiều 16/2, theo lời hẹn của Dung, em gái anh P. đến một quán cà phê trên phố Huế để tiếp tục đưa tiền “chạy việc”. Tại đây, Dung đã bị công an bắt giữ.

T.Nhung