Xe du lịch BKS Quảng Ninh, chở hơn 20 người ở TP Hạ Long và vùng phụ cận, du lịch tại Lào, bị lật lúc hơn 8h30 sáng nay, 11/6, tại khúc cua chân đèo Đất, Quốc lộ 8A, huyện Khamkot, tỉnh Bolikhamxay (Lào).

Vụ tai nạn khiến hơn 20 người thương vong. Chiếc xe bị nạn và tài xế đang bị lực lượng chức năng Lào tạm giữ, điều tra nguyên nhân.

{keywords}

Một đèo ở Lào, đường đi nguy hiểm.

Theo thông tin ban đầu, Đoàn khách du lịch do Công ty Thương mại và Du lịch Á Đông, có trụ sở tại đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai, TP Hạ Long tổ chức. Đoàn đang tham gia hành trình Vinh - Viêng Chăn – Cửa khẩu Lào - Vinh, trên đường trở về Nghệ An để nghỉ ngơi và tham quan thì gặp nạn.

Sau khi xe bị nạn, nhận được sự giúp đỡ của những người đi đường và nhân dân các bản gần nơi xảy ra sự cố, cũng như các lực lượng chức năng Lào, du khách bị thương đã được chuyển sang xe cứu hộ để di chuyển về điều trị tại bệnh viện tại Nghệ An.

Thông tin ban đầu từ biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo và Công ty Á Đông cho biết, địa điểm xảy ra tai nạn cách cửa khẩu khoảng 80 km, đường đẹp nhưng có nhiều khúc cua nguy hiểm, cũng là nơi từng xảy ra những vụ tai nạn thương tâm cho du khách Việt Nam gần đây.

(Theo Tiền phong)