- “Ra đến cửa phòng thì đứa bé con út của bà chủ tiệm vàng khóc, tôi bảo "ngủ đi cháu", nó nằm xuống im lặng 1 tí rồi nó lại khóc. Tôi không biết làm gì nên...” – Lê Văn Luyện bình tĩnh kể lại quá trình gây tội ác của mình.

Đã di lý sát thủ Luyện về Bắc Giang
Vào lúc 2 giờ sáng ngày 1/9, sát thủ Nguyễn Văn Luyện đã được di lý về tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang.
 
Nghe tướng Đỗ Kim Tuyến trả lời về bắt Lê Văn Luyện
Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục VI, Trưởng ban Chuyên án điều tra vụ trọng án giết người cướp tiệm vàng ở phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang xác nhận, cảnh sát đã bắt nghi phạm Lê Văn Luyện vào lúc 16h ngày 31/8.
 
Lời khai của Lê Văn Luyện tại Na Hình
Lê Văn Luyện đã khai nhận một mình y ra tay giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích ở huyện Lục Nam - Bắc Giang rạng sáng 24/8. Mời xem clip những lời khai ban đầu của Luyện tại Đồn Biên phòng Na Hình - Lạng Sơn.
 
Chùm ảnh bắt giữ Lê Văn Luyện
Chiều 31/8, Bộ đội biên phòng phối hợp với các lực lượng cảnh sát đã bắt giữ tên Lê Văn Luyện, hung thủ vụ sát hại 3 người tại tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang).
 
Lời khai rợn người của Lê Văn Luyện
Hắn khai đã giấu vàng tại nhiều nơi. Đặc biệt, nhiều điều tra viên đã rợn người nghe hung thủ khai nhận quá trình sát hại 3 người trong tiệm vàng.


Như VietNamNet đã đưa tin, vào lúc 16 giờ ngày 31/8, lực lượng chức năng đã bắt gọn tên Lê Văn Luyện tại xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn).

Tại thời điểm bị bắt, Luyện mặc áo phông màu xanh nõn chuối, quần bò màu xanh.

Sau khi bắt được hung thủ này, cơ quan CSĐT phối hợp với bộ đội biên phòng đã tiến hành lấy lời khai. Bước đầu, Lê Văn Luyện khai y ra tay sát hại gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích một mình.

Cơ quan chức năng cũng đã thu được một số lượng vàng lớn tại nhà Lê Thị Định -  cô ruột của hắn trong quá trình chạy trốn.

Sát thủ trong đêm mưa

Ngồi trước mặt các điều tra viên là Lê Văn Luyện, hung thủ gây ra vụ án gây chấn động dư luận trong thời gian qua. Dư luận vẫn ngày ngày dõi theo quá trình truy tìm, vây bắt hung thủ. Hàng trăm cảnh sát tinh nhuệ đã vào cuộc để bắt sống kẻ sát thủ máu lạnh này.

Sau khi bị bắt, Luyện khai rõ ràng, rành mạch quá trình ra tay sát hại cả gia đình tiệm vàng Ngọc Bích. Các điều tra viên không khỏi ớn lạnh trước những lời khai của tên sát nhân này. Chân tướng của 'ác quỷ' dần dần hiện ra.

Suốt hành trình bị bắt giữ, Luyện chưa rỏ một giọt nước mắt
Vào rạng sáng ngày 24/8, lúc này, khu phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang) đã vắng người qua lại, có một kẻ ngồi trong bóng đêm, mắt chăm chăm nhìn về ngôi nhà 3 tầng của chủ tiệm vàng Ngọc Bích. 

 Mắt đảo 4 phía, không thấy ai, nhanh như chớp, y thoăn thoắt đột nhập lên tầng 3 của ngôi nhà. Một con dao bấm và dao phớ được y thủ sẵn trong túi quần và thắt lưng.  

 Sau khi dùng đèn pin dọi khắp tầng 3 nhưng không tìm được vật gì có giá trị, hắn ta nhẹ nhàng men xuống tầng 2. Sau khi vào phòng khách lục tung các ngăn kéo nhưng không tìm được tài sản gì có giá trị, y bình thản trèo lên giường ở phòng khách nằm để suy tính cách hành sự tiếp theo.

 Phán đoán tài sản gia đình chắc chắn sẽ được cất giấu tại tầng 2 nên 30 phút sau, y bò nhẹ xuống tầng 2. Sau đó, y  bình tĩnh ngắt điện cầu dao và camera.

 Lúc này, trên tầng 2, chị Chín hục hặc ho và tỉnh giấc. Sợ bị phát hiện, hắn nhanh chóng trèo lên tầng 3.

 5 giờ 30, thấy anh Ngọc bê chậu quần áo lên tầng 3, cho rằng mình đã bị lộ, hắn cầm dao nhọn đâm liên tiếp vào người đàn ông tội nghiệp này. Anh Ngọc bị thương nhưng vẫn cố giằng con dao nhọn từ tay Luyện và kêu cứu.

 Nghe tiếng kêu thất thanh của chồng, bà chủ tiệm vàng chạy lên. Luyện rút dao đâm nhiều nhát vào người chị Chín.

 Lúc này, anh Ngọc đã cướp được con dao nhọn trong tay Luyện và chống lại. Nhưng như một con mãnh thú, y rút phắt con dao phớ chém vào cổ 2 vợ chồng chủ tiệm vàng. Anh Ngọc bị lăn xuống tầng 2,  Luyện lại tiếp tục lấy dao chém anh Ngọc liên tiếp nhiều nhát. Chỉ đến khi anh nằm bất động, y mới dừng lại.

 Lúc này, trong phòng ngủ, cháu Bích nghe tiếng thét của bố mẹ đã trở dậy. Thấy tên sát nhân dùng dao đâm vào bố mẹ mình, cháu lần mò tìm điện thoại để gọi điện ra ngoài. Hắn vung dao chém đứt tay cháu Bích rồi đâm theo nhiều nhát. Cháu Bích thét lên rồi ngất lịm. Tưởng cháu Bích đã chết, Luyện quay lưng bỏ đi.

 Chưa kịp đi ra thì bé Thảo trong nhà khóc. Luyện bảo: Ngủ đi cháu. Cháu Thảo sợ hãi im lặng một lúc rồi lại ré lên khóc. Không ngần ngại, y tiến đến dùng dao phớ cắt cổ cháu bé.

 Sát hại xong cả nhà, y ra nhà vệ sinh để lấy ba lô, cất toàn bộ dao vào đó rồi đi xuống tầng 1. Sau đó, tên sát nhân phá tủ kính và lấy vàng rồi mở cửa bếp thoát ra ngoài.

 Lúc này, trời đã sáng, khu phố đã bắt đầu nhiều người qua lại. Sợ bị phát hiện, y gọi điện cho người anh họ đến đón rồi bỏ trốn.

 Lưới trời vùng biên

Biết không thể tránh khỏi lưới pháp luật nên sau khi ra tay sát hại cả gia đình tiệm vàng Ngọc Bích, Lê Văn Luyện đã bắt xe lên Lạng Sơn, tìm cách để trốn ra nước ngoài. Tại đây, hắn trốn trong nhà cô ruột là Lê Thị Định (trú tại bản Na Tồng, xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Nhờ sự giúp đỡ của người chú rể là Lê Văn Nghi, Luyện đã trốn thoát sang Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đã phục kích và bắt sống Lê Văn Luyện.
Sáng 31/8, Lê Văn Nghi lấy cớ đi mua phân bón ruộng đã qua biên giới sang Trung Quốc đã đưa đến một manh mối mới.

Nhận định có khả năng Lê Văn Nghi sang Trung Quốc để gặp Luyện nhằm tiếp tế nên các tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát liên tục trên khu vực đường mòn biên giới Việt - Trung. Đồng thời, lực lượng công an thuyết phục chú rể Luyện phải bằng mọi cách thuyết phục hung thủ quay trở về Việt Nam để lấy công, chuộc tội.

Được thuyết phục và cho cơ hội để chuộc lại lỗi lầm, Nghi đã tìm đến Vàng Văn Trai là người cùng làng sang Sùng Trổ, Bằng Tường, Trung Quốc nơi Luyện trú ngụ.

 Sau khi gặp Luyện, Nghị đã đưa Luyện đi ăn uống rồi tìm cách để đưa Luyện đi theo mình.

 Luyện hỏi đi đâu, Nghi nghĩ ra nhiều lý do để đưa đối tượng đến gần khu vực biên giới. Sau khi về đến biên giới, Nghi bí mật tách đoàn và điện thoại cho lực lượng chức năng. Lực lượng chức năng đã phục kích và bắt sống Lê Văn Luyện.

Tại Cơ quan CSĐT, biết không thể chối cãi, y đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Từ lời khai này, các trinh sát thu được một số vàng vứt trong nhà vệ sinh. Số vàng này được bọc trong túi bóng, cho vào 1 lọ thủy tinh cất giữ.

Hoàng Sang