- Những hình ảnh lạ xuất hiện trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội): Hàng loạt nhà mặt phố phải bắc thang mới vào được!

Dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài được thông xe kỹ thuật vào dịp cận Tết Ất Mùi. Tuy nhiên, hệ thống vỉa hè, đường ống thoát nước vẫn đang được thi công.

Nhiều đoạn vỉa hè đã xong, nhưng thấp hơn nền của những ngôi nhà mặt tiền khoảng 1,5 m khiến nhiều hộ dân phải bắc thang để leo vào nhà.

Thậm chí, nhiều người dân ở trong con ngõ nhỏ cũng phải đi chung trên chiếc cầu gỗ để vào nhà.

Liên quan đến tình trạng này, ông Trần Mạnh Hà, Phó chủ tịch quận Cầu Giấy cho biết, việc có nhà cao hơn đường 1,3m là do 'lịch sử để lại'. Những ngôi nhà này được xây dựng từ lâu và cốt nền cao hơn những nhà khác. Khi làm đường, đơn vị thi công phải làm đồng bộ chứ không thể theo cốt nhà được.

Cũng theo ông Hà, UBND quận đã giao cho Phòng đô thị kiểm tra thực tế để đưa ra giải pháp khắc phục. Trước mắt, người dân đi theo lối trong ngõ, sau này khi các nhà khác xây dựng xong sẽ làm các bậc tam cấp để lên nhà.

Về lâu dài, quận đã có quy hoạch, có mẫu nhà chung cho những hộ sắp và đang xây dựng phải đồng bộ về chiều cao, phương pháp khắc phục cốt nền cao.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài dài 565m, được đánh giá là đắt nhất thủ đô tới thời điểm này.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 969 tỷ, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng hơn 680 tỷ, xây lắp hơn 79 tỷ.

Nhị Tiến