Lo sợ trước lời đe dọa của cha dượng đang tồng ngồng đứng gõ cửa bên ngoài, bé gái ngây thơ thỏa thuận “Chỉ một lần thôi nhé!” Nào ngờ, gã yêu râu xanh được nước lấn tới, biến con riêng của vợ thành nô lệ tình dục.

Cha dượng mất nhân tính

Câu chuyện xảy ra ở buôn Gha, xã Đliê Yang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Ông Y Rốk Kpă (SN 1948, ông ngoại nạn nhân) kể lại, khi cháu mình chưa đầy 3 tuổi thì cha mẹ ly hôn. 

Thương con gái tuổi còn xuân sắc, ông nhận nuôi cháu để con gái đi thêm bước nữa. Năm 2005, R’Căm Sáo (SN 1986) từ Gia Lai sang hái cà phê thuê và tình cờ quen biết với chị H’Buaih Ksơr (SN 1980, mẹ nạn nhân). Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm, đến năm 2006 họ làm đám cưới. 

{keywords}
Nạn nhân: “Nhiều lần cháu muốn bỏ đi thật xa, không gặp cha dượng nữa, nhưng thấy thương mẹ và hai em nhỏ”

Khi có với nhau hai mặt con, công việc bề bộn, vợ chồng R’Căm sang xin cha vợ đưa cháu H’Nhung về nhà phụ việc bếp núc và chăm em. Tháng 11/2014, khi mẹ đi vắng, cô bé đang nằm trong phòng thì cha dượng bất ngờ bước vào trong tình trạng không mảnh vải che thân, dùng lời ngon ngọt để đòi quan hệ. 

Đứa trẻ chống trả quyết liệt rồi chạy ngược vào phòng ngủ, khóa trái cửa lại, khóc sướt mướt. Sau một hồi đi lòng vòng quan sát, biết xung quanh không có ai, R’Căm lại gõ cửa phòng, dọa rằng nếu không cho y thỏa mãn thì lấy lại hết áo quần và không cho đi học. 

Vì lo sợ không được đến lớp, đứa trẻ thơ ngây đáp lại: “Chỉ một lần thôi nhé”, rồi mở cửa cho vào. Tuy nhiên, sau lần đó, thủ phạm vẫn liên tiếp gây án. Cứ mỗi lần nạn nhân phản kháng, thủ phạm lại đe dọa: “Nếu không cho, sẽ nói cho mọi người biết chuyện, không cho đi học”. 

Hết lần này đến lần khác, cháu bé phải cắn răng chịu đựng để người cha dượng chà đạp thân xác. Bị cha đòi hỏi, ép quan hệ tình dục liên tục, cô bé không chịu nổi, nhiều lần bỏ nhà đi. Dù trốn ở đâu, thủ phạm cũng tìm thấy, lấy lý do: “Sao không về giữ em” rồi lôi về. 

Viết thư dụ "con mồi" về nhà

Sau rất nhiều lần trốn chạy nhưng không thoát, nạn nhân quyết định ở hẳn bên nhà ông ngoại. 

Sợ nạn nhân ở bên ngoại lâu sẽ lộ chuyện, thủ phạm viết thư xin lỗi, lén lút đưa nạn nhân hòng dụ dỗ về nhà. Lá thư của R’Căm có nội dung khá mùi mẫn: 

{keywords}
Lá thư mùi mẫn của thủ phạm

“H’Nhung à! Con về nhà đi nhé, bố biết lỗi rồi, bố sẽ không làm vậy nữa. Bố đã làm điều trái với lương tâm, không ai chấp nhận được. Chỉ tại bố quá ham nên mới xảy ra chuyện này. Bố không dám mong con tha thứ, chỉ mong con về nhà. Bố sẽ làm đúng phận sự của mình…Đọc xong thư, con nhớ giấu hoặc đốt đi nhé. Đừng để ai biết, sẽ làm tổn thương con”.

Nhận được thư, đứa bé mừng vì cha dượng biết hối hận nên đồng ý trở về nhà. Nào ngờ, đó chỉ là những lời giả dối. Về nhà được vài bữa thì “yêu râu xanh” lại hiện nguyên hình, tiếp tục giở trò đồi bại.

Nạn nhân chia sẻ: “Nhiều lần cháu muốn bỏ đi thật xa, không gặp cha dượng nữa. Thế nhưng thấy thương mẹ và hai em nhỏ. Có lúc cháu tính nói với mẹ nhưng lại sợ mẹ buồn. Bởi vậy, cứ mỗi lần mẹ vắng nhà, cha dượng lại lén lút ép cháu quan hệ. 

Khi cháu phản kháng, ông ấy dọa sẽ nói cho bạn bè, có lần còn đánh cháu. Khi cháu đi trốn, ông ấy nhắn tin, nói không về sẽ nói hết cho bạn bè biết nên cháu rất sợ”. 

Cha vợ âm thầm điều tra con rể

Ngày 10/4/2015, cháu bé chạy sang nhà ông ngoại và không đi học 4 ngày liền. Trong thời gian đó, ngày nào R’Căm cũng chạy qua để lôi con gái về. 

{keywords}
Người mẹ nạn nhân đau đớn không nói được lời nào

Thấy cháu có biểu hiện quá lạ, ông ngoại nhất quyết giữ lại để “điều tra” thực hư vụ việc. Khi bị cha vợ phát hiện, R’Căm luôn miệng dọa sẽ nói hết cho xóm làng biết chuyện, đồng thời liên tục nhắn tin, gọi điện cho nạn nhân để đòi hỏi chuyện tình dục. 

Ông Y Rốk ghi âm mọi cuộc gọi, đồng thời, cho cháu về nhà lấy đồ, có mang theo máy ghi âm để làm bằng chứng. 

Khi có đầy đủ bằng chứng, ông Y Rốk đã viết đơn tố cáo “yêu râu xanh” gửi lên công an xã Đliê Yang. Nhận được tin báo cùng đoạn ghi âm, ngay trong chiều 14/4, công an xã lập tức tổ chức lực lượng tới bắt R’Căm áp giải về trụ sở lấy lời khai để làm hồ sơ ban đầu, chuyển lên công an huyện Ea H’Leo giải quyết.

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Võ Đăng Văn, Trưởng công an xã Đliê Yang cho biết: “Khi nhận được đơn trình báo, có chứng cứ xác thực, chúng tôi sợ đối tượng bỏ trốn nên tổ chức bắt ngay trong ngày 14/4. 

Tại trụ sở công an xã, R’Căm đã thú nhận sự việc. Theo lời khai ban đầu, từ tháng 11/2014 đến nay, đối tượng đã xâm hại con riêng của vợ 16 lần. Hiện chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện Ea H’Leo để điều tra, xử lý theo thẩm quyền”

(Theo Pháp luật Việt Nam)