– Nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận cho biết: “Khi vừa thoát khỏi chiếc xe được khoảng 10m thì lửa bùng lên đỏ rực”…

TIN LIÊN QUAN

2 chiếc xe sau khi bốc cháy dữ dội giờ chỉ còn là đống sắt vụn.

Tính đến 20g ngày 7/11 con số nạn nhân tử vong trong tai nạn kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tai Km 1680 quốc lộ 1A là 10 người và 28 người bị thương.

Trong số các nạn nhân tử vong có 2 thi thể con nguyên vẹn và 8 người khác trong tình trạng cháy đen không thể nhận dạng được.

Đã có 5 người được thân nhân nhận dạng qua các vật trang sức mang trên người và đã được đưa về quê mai táng. Ngoài ra, đã có 6 người bị thương xuất viện.

Cơ quan công an đang thu thập chứng cứ.

Chiều 7/11, chúng tôi có mặt tại hiện trường ghi nhận cả hai chiếc xe đầu kéo và xe khách chỉ còn lại đống sắt vụn.

Nhiều mảnh vỡ còn vương vãi khắp nơi. Toàn bộ máy móc của đầu kéo bị biến dạng và chiếc xe khách cũng không còn nguyên vẹn hình hài.

Nhiều người chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc, cướp đi sinh mạng của 10 người trong nháy mắt.

Theo lời thuật lại của người dân ở hiện trường, lúc 2g15 sáng, xe đầu kéo 79N2133 do lái xe Trần Thanh Thiên (22 tuổi ngụ Khánh Hòa) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc Nam với tốc độ khá nhanh.

Khi đến Km 1680 ( Thôn 3 xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận) gặp xe khách chất lượng cao Hoàng Long 16L-3406 đang ở phía trước.

Hiện Bình Thuận đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ tai nạn thảm thương này.

Tài xế xe đầu kéo áp sát rồi lấn ra trái, đâm vào đuôi xe khách 16L-3406. Đầu xe đầu kéo lệch hẳn ra phần đường bên trái. Đúng lúc này, xe khách BKS 17K-2934 của HTX ôtô Tiến Bộ (Thái Bình) do tài xế Bùi Xuân Ly (31 tuổi quê Thái Bình) lao tới theo chiều ngược lại. Cả hai xe đâm trực diện vào nhau và sau đó cả hai xe bốc cháy dữ dội.

Ngọn lửa bốc lên khá cao và kéo dài gần 1 giờ thì lực lượng chữa cháy mới có mặt dập tắt. Nhiều thi thể bị cháy đen. Hàng chục người bị thương nằm la liệt bên vệ đường.

Chị Nguyễn Thị Mùi và con gái Võ Huyền Tiên.

Chị Nguyễn Thị Mùi (46 tuổi) đang điều trị cùng với con gái Võ Huyền Tiên (4 tuổi) tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận kể lại : “Tôi đang bế cháu trên tay thì cháu khóc. Tôi chuyển chỗ ngồi khác để dỗ cháu thì bất ngờ nghe tiếng va chạm mạnh. Chiếc xe lộn nhiều vòng. Cháu bị văng xuống gầm ghế khóc thét lên. Tôi đưa tay tìm cháu đụng phải chân của nhiều người. Tôi luồn xuống phía dưới bế cháu ra đến gần ghế tài xế.

Những người khác chạy tán loạn, không ai nghĩ đến việc cứu nhau trong lúc này. Tôi cũng trong tâm trạng đó cố lết ra ngoài vì chân quá đau. Tôi vứt cháu trên đống cỏ xa xa rồi cố bò ra. Khi vừa thoát khỏi chiếc xe được khoảng 10m thì lửa bùng lên đỏ rực”.

Một số bệnh nhân được điều trị tại khoa ngoại.

Chiều 7/11, cơ quan đại diện bộ Công An đã có mặt tại hiện trường đánh giá tính chất của tai nạn rất nghiêm trọng. UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chính thức đề nghị bộ Công an vào cuộc điều tra.

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, phó phòng CSGT công an Bình Thuận nhận định nguyên nhân ban đầu tài xế xe đầu kéo không làm chủ được tay lái lấn tuyến sang làn đường của chiều ngược lại gây ra tai nạn thảm khốc.

Tại nhà xác bệnh viện tỉnh Bình Thuận, anh Nguyễn Xuân Toàn nhận thi thể cha va khâm liệm trước khi đưa về quê.

Trong số các nạn nhân tử vong có cả tài xế của 2 xe. Hiện các thi thể chưa được nhận dạng sẽ chuyển về TP.HCM xét nghiệm AND để truy tìm nhân thân.

Danh sách nạn nhân tử vong:

5 người được đưa về mai táng :

1. Đỗ Thị Tá 61 tuổi Thái Bình

2. Trần Thị Phương 45 tuổi Thái Bình

3. Trần thanh Thiên (tài xế xe đầu kéo)

4. Nguyễn Xuân Mưu (Thanh Hóa)

5. Bùi Xuân Ly (tài xế xe khách)

Những nạn nhân có tên nhưng chưa xác định được thi thể:

6. Hồ Văn Năng 19 tuổi Nghệ An

7. Nguyễn Thành Trường 16 tuổi Bình Thuận

8. Phạm Văn Bổng 49 tuổi Phú Thọ

9. Phạm Thị Hương 19 tuổi Hà Tĩnh

Và một thi thể không thể nhận dạng được.


Trần Chánh Nghĩa