Tại cơ quan điều tra, Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nghi phạm này cũng khai rằng sau khi giết mẹ đã lấy toàn bộ nữ trang của nạn nhân đem bán rồi mua một chiếc xe độ.

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT tỉnh Kiên Giang sáng ngày 29/3 cho biết: Nghi phạm Nguyễn Khả Đạt (SN 1997, ngụ tại tổ 9, phường An Hòa, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

{keywords}

Di hài bà Nguyễn Thị Mai Trinh tại nhà riêng sáng ngày 29/3.

Nguyễn Khả Đạt là nghi phạm trong vụ án giết mẹ rồi giấu xác vào lu nước rúng động Kiên Giang.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai rằng vào khoảng 20h ngày 5/3, đối tượng này về nhà và xin tiền mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Mai Trinh (SN 1973) để mua xe máy.

Bà Trinh từ chối và nói rằng nhà nghèo, cha mẹ, chị gái đều là những người làm thuê làm mướn, tiền tiết kiệm để lo chuyện lâu dài.

Nghe mẹ nói vậy, Đạt lớn tiếng cãi. Hai mẹ con lời qua tiếng lại. Đạt xô bà Trinh té ngã xuống nhà, sau đó lấy cây gỗ vuông đánh mẹ.

Khi thấy bà Trinh tử vong, Đạt khiêng xác mẹ bỏ vào lu nước sau nhà, lấy bao nilon bịt kín, đậy nắp và dán băng keo lại, sau đó xóa mọi dấu vết.

Sau 23 ngày bị sát hại, thi thể bà Trinh mới được phát hiện ngay chính trong nhà mình. Theo đó, vào sáng ngày 28/3, cha Đạt là ông Nguyễn Văn Lép (SN 1969) phát hiện mùi hôi ở dãy lu chứa nước sau nhà. Tưởng có động vật rơi vào lu rồi chết, ông tính mở nắp tìm, thì Đạt không cho.

Nghi có sự việc bất thường, ông Lép trình báo công an và sau đó cơ quan chức năng phát hiện thi thể bà Trinh trong lu nước.

{keywords}

Một chiếc lu trong gia đình bà Trinh.

Trao đổi với phóng viên, ông Lép cho biết: "Tối hôm 5/3, tôi đi nhậu về. Không thấy vợ ở nhà nên tôi có hỏi Đạt: "Mẹ đi đâu?". Đạt bảo mẹ tới nhà người quen chơi, tối không về nhà.

Vài hôm sau, không thấy vợ về, tôi chạy đi tìm khắp nơi. Đạt cũng chở tôi đi tìm. Nó cứ chở tôi chạy lòng vòng, xuống tận Bạc Liêu tìm cũng không thấy.

Mãi sau này, tôi ngửi thấy mùi hôi từ chiếc lu đựng nước ở nhà. Tôi tính mở nắp lu ra xem thì Đạt không cho...".

Tại cơ quan điều tra, Đạt thừa nhận: sau khi sát hại mẹ, Đạt đã lấy toàn bộ nữ trang trên người nạn nhân (khoảng 2 cây vàng). Vài ngày sau, Đạt bán số vàng này để lấy tiền mua một chiếc xe máy độ.

(Theo Tiền phong)