- Bất cẩn trong quá trình hàn xì, tia lửa điện làm cháy dữ dội quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng - tuyến đường nội ô đẹp nhất Sài Gòn. Đáng nói, đây là vụ cháy thứ 3 liên tiếp trong một ngày trên địa bàn TPHCM.

Khoảng 11h20, ngày 7/2 nhiều nhân viên quán nhậu số 528 đường Phạm Văn Đồng (phường 13, quận Bình Thạnh) tá hỏa chứng kiến lửa khói bùng lên dữ dội, bao trùm quán nhậu. Vụ cháy khiến nhiều người có mặt bên trong quán phải tháo chạy.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy
{keywords}
Chiếc xe máy bị cháy xém, bàn ghế chất ngổn ngang trước quán nhậu 

Người dân gần đó đã dùng bình chữa cháy mini, tiếp cận dập lửa nhưng bất thành. Cùng lúc, lực lượng PCCC quận Bình Thạnh huy động nhiều xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. 

Đến gần 12h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn; may mắn không có thương vong về người.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa làn đường xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng để phục vụ chữa cháy... 

Tại hiện trường, nhiều bàn ghế, đồ trang trí…bên trong quán nhậu bị thiêu rụi, chỉ còn trơ khung sắt. Phía ngoài, một xe máy bị cháy xém cùng một số tài sản nằm ngổn ngang.

Bước đầu, nguyên nhân cháy được xác định là do các nhân viên quán nhậu đang hàn xì, bất cẩn để tia lửa bắn ra ngoài gây cháy.

Trước đó, trong sáng cùng ngày một khách sạn tại quận Gò Vấp xảy ra cháy khiến 4 người bị mắc kẹt nhưng may mắn được lính cứu hỏa ứng cứu kịp thời. Ngoài ra, tại quận Tân Phú cũng xảy ra vụ cháy nhà trong hẻm khiến khu dân cư náo loạn.

Như Sỹ