- Sau nhiều giờ mật phục, các thành viên trong CLB phòng chống tôi phạm phường Phú Hòa (TX Thuận An, Bình Dương) đã tóm gọn một đối tượng lừa đảo, sau đó chuyển giao cho cơ quan công an xử lý.

Thông tin từ CLB phòng chống tội phạm cho biết, cuộc vây bắt đối tượng lừa đảo có tên là Bùi Bá Linh (21 tuổi ngụ Bình Phước) diễn ra vào lúc 0g ngày 16/8 tại một nhà nghỉ ở phường Bình Chuẩn. Linh đã lừa lấy xe và toàn bộ giấy tờ của chị T.T.N (29 tuổi) là nhân viên của một công ty tài chính.

{keywords}
Đối tượng Bùi Bá Linh bị các "hiệp sĩ " phòng chống tội phạm bắt quả tang đang vòi tiền chị N. 


Theo trình bày của chị N., trước đó vài ngày, Linh đã chủ động gặp chị để nhờ tư vấn về một khoản vay. Sau khi tư vấn xong, Linh viện lý do không có xe nên xin đi nhờ xe với chị N. Ngang qua khu vực vắng người, Linh đã đẩy chị N. xuống, cướp chiếc xe hiệu honda Vision BKS: 36B3- 650.11 cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân rồi tẩu thoát.

Hôm sau, Linh chủ động gọi cho chị N. đề nghị chị cung cấp mật khẩu thẻ ATM mà Linh đã lấy được, sau đó mới trả lại xe nhưng chị N. từ chối. Được sự gợi ý của các thành viên trong CLB, chị N. cho biết trong thẻ ATM không còn tiền nên muốn gặp mặt để thương lượng chuộc lại xe. Linh đồng ý.

Cuộc hẹn được diễn ra tại khách sạn Thành Phát (P. An Phú) vào lúc 23g ngày 15/8 nhưng đã nhanh chóng thay đổi địa điểm tại một nhà nghỉ ở phường Bình Chuẩn. Đúng 0g ngày 16/8, Linh xuất hiện tại nhà nghỉ và ngay lập tức bị các thành viên CLB phòng chống tội phạm ập vào bắt giữ; sau đó đưa về công an phường Thuận Giao làm việc.

Tại cơ quan công an, kiểm tra nhanh trên người đối tượng phát hiện 1 con dao Thái Lan cùng nhiều giấy tờ cầm đồ. Riêng xe của nạn nhân, đối tượng khai đã cầm 8 triệu đồng tại tiệm cầm đồ ở phường Bình Chuẩn. Linh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trần Chánh Nghĩa