- Dù đã kết thúc mùa mưa nhưng nhà thầu vẫn chưa nhận được tiền tạm ứng thuê siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Được 'rót' 10 tỷ, siêu máy bơm Sài Gòn tái xuất

Có ‘siêu máy bơm’ đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nửa mét

Hôm nay, Phó giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết, tới thời điểm hiện tại TP vẫn chưa tạm ứng tiền cho công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung vận hành siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Theo ông Dũng, dịch vụ thuê chống ngập là một dịch vụ hoàn toàn mới, chưa có bất kỳ một quy định nào về việc này. Đây là một thí điểm của TP, vì vậy phải xây dựng những quy định cụ thể để đáp ứng với loại hình dịch vụ này.

{keywords}
Siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Thời gian qua, Trung tâm chống ngập đã có hướng dẫn công ty Quang Trung làm các thủ tục và chấp nhận vốn chi trả. Trong thời gian chờ chủ đầu tư máy bơm chống ngập hoàn tất các thủ tục, UBND TP và bên quản lý, tạm ứng vốn sẽ bổ sung nguồn vốn cho dịch vụ này.

"Sở Tài chính cũng đã có văn bản xin ý kiến hướng dẫn từ Bộ Tài chính về nội dung tạm ứng thuê dịch vụ chống ngập. Khi có ý kiến từ Bộ Tài chính sẽ hướng dẫn các bên liên quan” – ông Dũng nói.

Đối với giá dịch vụ, theo ông Dũng, hiện các bên liên quan liên tục ngồi làm việc để đưa ra một giá thành hợp lý căn cứ trên diện tích chống ngập, vũ lượng mưa...

Công ty Quang Trung có trách nhiệm cung cấp toàn bộ những thiết kế, kinh phí thi công như hầm chứa máy bơm, diện tích ngập phải xử lý...để cấu thành giá dịch vụ cho đúng với thực tế mới áp giá được.

Sau khi đầy đủ hồ sơ, đơn vị sẽ trình Sở GTVT – cơ quan được TP giao nhiệm vụ phê duyệt giá thuê dịch vụ.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, quan điểm của TP là phải tạm ứng kinh phí cho doanh nghiệp sớm, nhưng đồng thời cũng phải xin ý kiến Bộ Tài chính để thực hiện cho đúng.

“Ngay từ bây giờ phải xem lại dự án đầu tư đường Nguyễn Hữu Cảnh về thời gian hoàn thành để tính thời gian thuê dịch vụ, làm cơ sở tính giá thuê, cho nhà đầu tư cân nhắc quá trình đầu tư, đồng thời tạo động lực, điều kiện để nhà đầu tư hoạt động" – ông Hoan nói.

Công ty giám sát dự án chống ngập 10.000 tỷ bị đề nghị tước giấy phép

Công ty giám sát dự án chống ngập 10.000 tỷ bị đề nghị tước giấy phép

Nợ thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp lên đến 22 tỷ đồng, công ty giám sát dự án chống ngập 10.000 tỷ ở TP.HCM có khả năng bị tước giấy phép hoạt động.

Ngập nước kẹt xe bủa vây, người Sài Gòn 'chôn chân' không đường về

Ngập nước kẹt xe bủa vây, người Sài Gòn 'chôn chân' không đường về

Triều cường đạt đỉnh gây ngập khắp nơi Sài Gòn, người dân bơ phờ lội nước, cày ải kẹt xe để tìm đường về nhà.

Khu nhà giàu Sài Gòn ngập ‘te tua’, dân rùng mình lội nước bẩn

Khu nhà giàu Sài Gòn ngập ‘te tua’, dân rùng mình lội nước bẩn

Hàng loạt tuyến đường ở khu Thảo Điền (Q.2, TP.HCM) ngập nặng, nước tràn vào nhà khiến người dân khu nhà giàu rùng mình lội nước bẩn, bốc mùi thối nồng nặc.

'Mổ xẻ' siêu máy bơm tê liệt ở rốn ngập Sài Gòn

'Mổ xẻ' siêu máy bơm tê liệt ở rốn ngập Sài Gòn

Đại biểu HĐND TP.HCM thắc mắc việc TP đã chi bao nhiêu cho việc thuê siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh trong 1 năm qua nhưng vẫn không hết ngập?

Ngập sâu khắp Cần Thơ, dân cưỡi xe 'bơi' phăng phăng trên đường

Ngập sâu khắp Cần Thơ, dân cưỡi xe 'bơi' phăng phăng trên đường

Sáng 9/10, triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường tại TP Cần Thơ ngập nặng, xe chết máy, giao thông rối loạn.

Thạch Quý