- Công an Q.5 cho biết, đang mở rộng điều tra về đường dây chuyên tiêu thụ xe có nguồn gốc phạm pháp và làm giả giấy tờ, tài liệu; trong đó có đối tượng giả danh là cán bộ Bộ công an.

Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 11/2015, đội cảnh sát hình sự, công an Q.5 nắm được thông tin, có 1 đối tượng tên Châu chuyên mặc quân phục CAND, tự xưng là cán bộ Cục hậu cần - Bộ công an để gạ cầm cố, hoặc bán xe gắn máy có giá trị cho nhiều người ở địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, công an cũng nắm được thông tin, nhiều khả năng Châu làm giả giấy tờ để mang xe bán hoặc cầm cố cho các tiệm cầm đồ.

{keywords}
Đối tượng Trương Hoàng Châu lúc bị bắt giữ
Vào cuộc điều tra, công an xác định đối tượng nói trên là Trương Hoàng Châu (SN 1952, ngụ Q.5). Khi thu thập đủ chứng cứ, đầu tháng 12/2015 công an Q.5 đã bắt giữ và sau đó khởi tố đối với Châu về hành vi “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Quá trình điều tra, công an thu giữ 38 xe gắn máy các loại, đa phần có nguồn gốc phạm pháp hoặc không rõ nguồn gốc; đáng nói trong số 29 đăng ký xe, 1/2 số giấy tờ này được làm giả.

{keywords}
Tang vật bị thu giữ tại cơ quan công an
Mới đây qua làm rõ nhiều tình tiết liên quan, công an Q.5 đã khởi tố bổ sung đối với Châu về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đồng thời, công an Q.5 cũng khởi tố, bắt giam đối với Trương Thanh Trọng (SN 1965, ngụ Q.8) về hành vi “làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan, tổ chức”

Châu khai, xe gắn máy là do Châu mua từ Trọng. Sau đó Châu giao cho Trọng đục số khung, số sườn và làm giả giấy tờ để Châu mang đi tiêu thụ.

Hiện công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Anh Sinh