- Gã đàn ông đã yên bề gia thất không đòi được số tiền 30 triệu đồng từ cô bạn gái đã chờ đến nửa đêm mò đến châm lửa định thiêu sống nạn nhân.

Đám cháy lúc nửa đêm

Ngày 13/9, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Thông (SN 1977, ở xã Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù giam.

Theo cáo trạng, dù đã có vợ con nhưng Thông vẫn tham lam thêm mối quan hệ tình cảm với chị Quách Thị T. (SN 1983, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Thông đã mua tặng cô nhân tình một số tư trang, quần áo và cho chị T. vay 30 triệu đồng. Sau một thời gian quan hệ, chị T. biết Thông đã có vợ con nên đã chủ động chấm dứt.

Đến trưa ngày 28/8/2012, giữa chị T. và Thông đã xảy ra mâu thuẫn. Thông yêu cầu chị T. phải trả cho anh ta số tiền nợ 30 triệu đồng nhưng chị này không nhận đã vay số tiền đó.

Đến chiều cùng ngày, sau khi đã có chút hơi men, Thông nảy sinh ý định đốt nhà chị T. để giết chị này.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Thông về nhà lấy chiếc can nhựa, đến cây xăng mua 5 lít dầu.

Tiếp đó, anh ta về nhà lấy khoảng 10 kg mùn cưa ở bếp nhà mình rồi, cho mùn cưa và can dầu vào bao tải, dấu ở chuồng lợn, đợi đến khuya sẽ thực hiện kế hoạch đã định.

Đến khoảng 23 giờ 40 phút cùng ngày, Thông mang theo bao tải đựng mùn cưa và dầu đi thẳng đến nhà chị T.

Hắn quan sát ngoài đường, không thấy người qua lại và thấy nhà chị T. đã tắt đèn đi ngủ. Thông đổ mùn cưatrước cửa nhà dọc theo tường và ở trước cửa phụ.

Sau đó hắn đổ dầu lên mùn cưa, lên cánh cửa phía trước nhà chị T. rồi châm lửa đốt.

Thấy lửa bùng cháy, Thông trèo qua bờ tường bỏ chạy về nhà, lên giường ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Về phần nạn nhân, đang ngủ bỗng chị nghe tiếng nổ lốp bốp, mở mắt thấy lửa cháy quanh nhà đã vội chạy ra mở cửa sau hô hoán.

"Tôi chạy ra cửa trước thấy lửa cháy dữ dội, hoảng quá, chạy ra cửa sau để thoát thân nhưng cũng thấy lửa cháy đùng đùng", lời chị T.

Vội nhảy ra ngoài cửa thoát thân, do lửa bùng cháy lan nhanh làm chị T. bị bỏng hai chân. Ngay sau đó, nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu.

Mâu thuẫn vì tiền

Tại phiên xét xử, chị T. cho biết, khi làm quen với chị, Thông nói anh ta tên là Cường, chưa có vợ con.

Sau thời gian quen biết với Thông, được một số người quen cho hay Thông đã có vợ con, chị T. bắt đầu nhãng ra.

"Khi tôi gặng hỏi thì anh Thông nói vợ anh ta đang đi xuất khẩu lao động, bản thân anh ta lại có con riêng với một cô nhân tình. Vậy nên tôi không muốn quan hệ với một người đàn ông như thế.

Tôi và anh ta không có chuyện yêu đương. Khi biết anh ta đã có vợ con, tôi bảo anh ta hãy buông tha cho tôi, vì tôi không muốn là người gây nên đổ vỡ cho gia đình người khác, cũng không muốn bị mang tiếng...", lời chị T.

Về phần bị cáo, anh ta không thừa nhận mối quan hệ nhân tình với chị T. và một mực cho rằng đã đưa cho chị T. vay số tiền 30 triệu đồng dù không thể chứng minh được việc đó. Không đòi được nợ là nguyên nhân khiến anh ta tức giận, đã đem dầu và mùn cưa đến đốt nhà chị T.

Ở một góc phòng  xử án, nghe chồng và người bị hại khai, vợ của Thông buồn bã cúi đầu, khẽ thở dài.

Cuộc sống khó khăn, hàng ngày chị phải mò cua bắt ốc để kiếm tiền nuôi ba đứa con nheo nhóc. Chị không hề biết về những mối quan hệ bên ngoài của chồng, cũng không hay kế hoạch sát hại người khác của Thông.

Ngày chồng bị đưa ra xét xử, khi được hỏi, chị vẫn tin rằng chồng mình không có quan hệ nhân tình với cô gái tên T.

Trong giờ nghị án, người đàn bà lam lũ chạy vội ra kéo mấy đứa con nhỏ vào phòng xử án, đưa nó đến gần chỗ bố để Thông được nhìn thấy các con trong giây lát.

  • T.Nhung