Một nhân viên của giàn khoan dầu Songar Mecur (ngoài khơi Vũng Tàu) khẳng định, đã tận mắt chứng kiến một chiếc máy bay bốc cháy trong khoảng 10-15 giây trước khi rơi xuống biển vào rạng sáng 8/3.

Để làm rõ thông tin trên, vào chiều tối 13/3, ông Michael Jerome Mckay - làm việc tại giàn khoan dầu Songar Mecur đã được đưa vào đất liền, làm việc cùng Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong buổi làm việc, ông Michael xác nhận đã nhìn thấy một chiếc máy bay rơi xuống biển Vũng Tàu vào rạng sáng 8/3.

{keywords}
Nội dung bức thư ông Michael gửi cho hãng ABCNews

Sau đó, ông đã gửi email cho hãng ABCNews. Trong email, ông Michael cho biết, đã thấy “một chiếc máy bay” cháy ở trên cao và nếu nhìn trên la bàn, vị trí này ở góc 265-275 độ so với điểm nhìn và khoảng cách ước tính khoảng 50-70km từ chỗ ông đứng.

“Từ lúc tôi trông thấy máy bay bốc cháy cho đến khi lửa tắt (vẫn còn trên cao) khoảng 10 -15 giây”, ông Michael viết.

Tuy nhiên khi máy bay và tàu của Việt Nam đã không phát hiện bất kỳ dấu vết nào khi tiếp cận địa điểm như ông Michael thông báo.

Trong một diễn biến khác, phía Malaysia ngỏ ý đề nghị Việt Nam hỗ trợ tìm máy bay mất tích tại vùng biển của nước này.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Vũ Thế Chiến, Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, vấn đề này mới chỉ được trao đổi qua điện thoại nên khi nào Malaysia có đề nghị chính thức thì Sở chỉ huy sẽ xin ý kiến Chính phủ.

Đại tá Vũ Thế Chiến nhấn mạnh, đây không chỉ là nghĩa vụ quốc tế mà còn vì lòng nhân ái, coi tính mạng con người là quan trọng nhất.

Đ.Tâm (tổng hợp)