{keywords}
{keywords}

XEM CLIP CHỦ TỊCH NƯỚC TUYÊN THỆ:

{keywords}

Tại hội nghị TƯ 8 diễn ra đầu tháng 10, Ban chấp hành TƯ Đảng thống nhất rất cao (100%) giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để QH bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước.

Chia sẻ với cử tri quận Hoàn Kiếm và Ba Đình (Hà Nội) tại cuộc tiếp xúc sáng 8/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay, trước đã có thời Bác Hồ vừa là Chủ tịch nước vừa là Chủ tịch Đảng. Đến bây giờ, không phải vì nhất thể hoá, đây là tình huống, không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi rất đột ngột, vì bệnh hiểm nghèo, chữa hàng năm nay nhưng không khỏi, giờ khuyết chức danh này thì phải có người làm ngay.

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, nhân dân

Ngày 23/10, tại kỳ họp thứ 6 QH khoá 14, có 99,79% ĐBQH bỏ phiếu bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, nỗ lực làm hết sức mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận hoa chúc mừng từ Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: TTXVN
{keywords}

Chia sẻ tâm trạng khi đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói “vừa mừng, vừa lo”. Mừng là vì được Quốc hội, được nhân dân tin cậy, yêu mến giao nhiệm vụ. Lo là làm thế nào để hoàn thành được thật tốt trách nhiệm của mình.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước lý giải sự lo lắng có 3 lý do.

XEM CLIP:

“Một là tình hình đất nước bên cạnh mặt thuận lợi là cơ bản cũng đang có không ít khó khăn, thách thức, đặt ra nhiều vấn đề phải giải quyết.

Tôi đã nhiều lần nhấn mạnh: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như ngày nay; nhưng đất nước cũng đang đứng trước những khó khăn rất lớn, tình hình thế giới diễn biến không thể lường hết được; chúng ta vui mừng với những thành tựu, kết quả to lớn nhưng tuyệt nhiên không được chủ quan, tự mãn, không được quá say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng và các thành viên Chính phủ

Hai là hiện nay cùng với giữ chức Chủ tịch nước, tôi vẫn đang gánh chức Tổng bí thư của Đảng, công việc rất nhiều, lại đang phải chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 13 của Đảng.

Ba là trình độ, năng lực, sự hiểu biết của tôi có hạn, tuổi tác lại đã lớn. Bác Hồ đã từng nói, khi người ta tuổi tác càng cao thì sức khoẻ càng thấp; điều đó cũng không có gì lạ”.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ sẽ cố gắng hết sức mình, nỗ lực phấn đấu để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mà Hiến pháp, pháp luật đã quy định và Đảng, Nhà nước, nhân dân đã giao phó.

{keywords}

Ban Thời sự - Thiết kế: Diễm Anh