- Mưa lớn nhiều ngày liên tiếp khiến lũ trên các sông tại Hà Tĩnh và trải dài từ Bình Định - Khánh Hoà đồng loạt ở mức cao gây ngập lụt diện rộng.

Trong 6 giờ qua, ở các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 50mm như Phú Lâm (Phú Yên) 59mm, Tân Mỹ (Ninh Thuận) 57mm.

Từ nay đến hết ngày mai, mưa vừa, mưa to và rất to sẽ tiếp diễn ở các tỉnh nói trên, đồng thời mở rộng xuống Đắk Lắk và Lâm Đồng với lượng phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

{keywords}
Người dân Phú Yên đang phải vật lộn với lũ lớn

Mưa lớn nhiều ngày liên tiếp khiến lũ dâng cao khắp các sông miền Trung. Tại Hà Tinh, sau khi ngớt mưa lũ đang xuống chậm ở mức xấp xỉ BĐ2.

Mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa cũng đang rút rất chậm. Lúc 4h sáng nay, sông Ngàn Sâu tại Hòa Duyệt trên BĐ2 0,19m; sông Kôn tại Thạch Hòa dưới BĐ3 0,2m; sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng 9,58m, ở mức BĐ3; sông Ba tại Phú Lâm 3,96m, trên BĐ3 0,26m...

Trong hôm nay, dự báo mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa xuống chậm và còn dao động ở mức cao. Riêng các sông ở Ninh Thuận, Đắk Lắk tiếp tục lên.

Tình trạng ngập lụt ở các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận và Đắk Lắc vẫn tiếp diễn, đặc biệt nghiêm trọng tại các huyện Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định); Sông Cầu, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy Hòa (Phú Yên); Thành phố Phan Rang-Tháp Tràm, Ninh Hải, Ninh Phước (Ninh Thuận); huyện Mdrăk, Krông Bông, Eakar (Đăk Lắk).

Cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Trong khi đó tại miền Bắc trời tiếp tục nắng hanh, biên độ nhiệt ban ngày tăng cao, chênh tới 9-10 độ.

Cụ thể nhiệt độ cao nhất hôm nay tại thủ đô Hà Nội có thể đạt mức 28-29 độ C. Tuy nhiên trời vẫn se lạnh về đêm và sáng sớm với nền nhiệt ở mức 19-20 độ C.

Tại Nam Bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với tâm áp thấp nhiệt đới nên các tỉnh Nam Bộ từ chiều tối nay có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM hôm nay được dự báo ở mức 28-31 độ C. Ban đêm lui về 24-27 độ.

M.Anh