Dù mưa hay nắng, hàng ngàn lượt người từ khắp nơi vẫn hành hương về để được tự tay thắp nén nhang bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mỗi ngày đón hàng ngàn người dân. Ai cũng muốn được tự tay thắp nén nhang, dâng tặng người những đóa hoa cúc thanh tao và bày tỏ lòng thành kính trước mộ người anh hùng dân tộc đã cống hiến trọn đời mình vì nước, vì dân.

Đứng trước ngôi mộ của vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc, chứng kiến những dòng người đến tri ân vị anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tôi thấm thía hơn lời của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã viết trong bài “Nước mắt rơi chung” rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã “tặng cái chết của mình cho người dân như một cơn mưa phúc lành”.

Trong khói hương ấm áp nơi mộ Đại tướng, những người đến viếng thấy trong lòng mình trào dâng cảm xúc và mong muốn được sống vì một lí tưởng cao đẹp và tự hứa sẽ sống tốt đẹp hơn.

{keywords}

Đảo Yến nhìn từ đường lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 {keywords}

{keywords}

 

{keywords}

Tự tay thắp những nén tâm nhang dâng người với  lòng thành kính

{keywords}
 

Đất mẹ ôm Bác vào lòng

Gió ngân vang lời Tổ Quốc

Biển ngàn năm rì rào lời hát

Trời mây thanh cao như tấm lòng của Bác ...

Đó là bài thơ của anh Tạ Văn Quân làm ngay tại mộ của Người. Anh Quân cho biết hôm nay anh cùng với đoàn của mình hành hương tâm linh về đây để thắp nén nhang tưởng nhớ Người và kết hợp với Báo An ninh Thủ đô cùng các nhà tài trợ và những người bạn đi trao quà Tết từ thiện cho 600 hộ nghèo thuộc huyện Quảng Trạch, Quảng Bình - quê hương của Người.  

{keywords}

Với nhiều người được đến Vũng Chùa-Đảo Yến một lần đứng trước mộ người để bày tỏ lòng ngưỡng mộ là một điều phải làm được ít nhất một lần trong cuộc đời

 {keywords}

Khung cảnh thanh bình nơi đường trở ra sau khi viếng mộ Người

{keywords}

Những người thợ cần mẫn tỉ mỉ đo đạc những viên gạch cuối cùng để hoàn thành kịp tiến độ

{keywords}

Những bậc thang cuối cùng sắp hoàn thành

{keywords}

... những chiếc ghế đang chờ được xếp vào vị trí để người hành hương đến đây sau khi thăm viếng mộ Người có thể nghỉ ngơi

{keywords}

Từng đoàn người vẫn hành hương về viếng mộ Người

{keywords}

Khung cảnh yên bình nhìn từ mộ Đại Tướng

{keywords}

Một chú bé bán hoa bên đường vào viếng mộ Đại tướng trong bộ quần áo Công an dễ thương

 

Theo VOV