- Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và Giao thông, Phó Thủ hiến bang Sachsen CHLB Đức cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội và tới thăm một số công trình trọng điểm trong đó có nhà máy nước mặt sông Đuống.

Ngày 19/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Martin Dulig, Phó Thủ hiến bang Sachsen, Bộ trưởng Kinh tế, Lao động và Giao thông, CHLB Đức đến trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư thương mại và giải quyết các vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển đô thị.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Martin Dulig cùng với các đại biểu, tổ chức và doanh nghiệp Đức tới thăm và làm việc tại nhà máy nước mặt sông Đuống.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp ông Martin Dulig

Đoàn đã gặp gỡ nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác đầu tư thực hiện các dự án hạ tầng kỹ thuật như cấp nước; xử lý nước thải; bùn thải; năng lượng tái tạo; phát triển công nghệ mới với công ty Aquaone. Ông Martin Dulig cho biết: “Khi tham quan dự án tôi rất tự hào vì đây là thành quả sự hợp tác của một công ty Đức và công ty Việt Nam. Tôi nghĩ như vậy chúng ta mới có thể đảm bảo cung cấp cho người dân về hạ tầng cơ sở và trong trường hợp này là nước sạch”.  

{keywords}
Đoàn đi thăm nhà máy nước sạch sông Đuống

Nhà máy nước mặt sông Đuống đã vận hành và phát nước thương mại từ tháng 10/2018 với công suất 150,000 m3/ngđ, hiện đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 nâng công suất lên 300,000 m3/ngđ vào tháng 10/2019 thực hiện bởi nhà thầu liên doanh Aone Deutschland A và Strabag từ Đức.

Với công nghệ hiện đại, nhà máy cụ thể hóa mục tiêu của TP Hà Nội nhằm cung cấp nước sạch cho người dân uống được ngay theo tiêu chuẩn nước uống tại vòi theo tiêu chuẩn Đức và châu Âu.

{keywords}
 

Giai đoạn 1A đã đi vào vận hành ổn định dưới sự vận hành của đội ngũ kỹ sư công nhân chuyên nghiệp, có sự giám sát hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia Đức, tuân thủ theo quy trình giám sát chặt chẽ từ kiểm soát chất lượng nước thô đầu vào, tiêu chuẩn nước sau xử lý, công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống thiết bị được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, xét nghiệm định kỳ các mẫu nước nhằm đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất.

{keywords}
 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Martin Dulig chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ (MOU) giữa tập đoàn Aquaone và công ty Aone Deusheuche - Đức về hợp tác đầu tư xây dựng hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái các hệ thống bể xử lý nước tại NMN sông Đuống với tiềm năng công suất lên tới 10,8 MWp. Bản ghi nhớ này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác, chuyển giao công nghệ, khoa học kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm phát triển các dự án đầu tư hiệu quả tại Việt Nam.

{keywords}
 
{keywords}
 

Thành Nam