Trưởng phòng NN&PTNT huyện Châu Thành Võ Đình Trọng vừa cho biết, khoảng 5h sáng nay xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng bờ sông Nha Mân, đoạn thuộc xã Tân Nhuận Đông, nhấn chìm 5 căn nhà của người dân.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở

“Tôi đang ngủ bỗng nghe tiếng động rung lắc “ầm ầm” mọi người chạy đến thì thấy dãy nhà chìm xuống sông” một người dân tại hiện trường nói.

Tại hiện trường chiều dài đoạn sạt lở khoảng 100m, ăn sâu vào bờ 4m, cắt đứt đường giao thông. Ông Trọng cho biết, khu vực sạt lở có 12 hộ dân đang sinh sống.

{keywords}
 
{keywords}
5 căn nhà của người dân bị nhấn chìm xuống sông 

Cách đây 3 tuần, tại đây đã có dấu hiệu bất thường nên địa phương xuống đo đạt, khảo sát và chỉ đạo lực lượng công an, quân đội giúp dân di dời tài sản.

“Vụ sạt lở sáng nay làm 5 căn nhà của người dân bị chìm xuống sông; 7 căn còn lại có nguy cơ bị ảnh hưởng. Do đã chủ động di dời tài sản từ trước nên vụ sạt lở sáng nay không có thiệt hại về người.

Hiện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện đang thống kê thiệt hại ban đầu. Các hộ dân này sinh sống và ở đây khá lâu, chủ yếu buôn bán nhỏ...”, ông Trọng nói.

Sạt lở núi, đè sập nhà vùi chết 3 mẹ con bà cháu ở Khánh Hòa

Sạt lở núi, đè sập nhà vùi chết 3 mẹ con bà cháu ở Khánh Hòa

Vụ sạt lở, sập nhà trong đêm qua tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa đã làm chết 3 người đều là nữ trong cùng một nhà.

T.Chí