Trước đó, VietNamNet có bài phản ánh “Sửa công trình sạt lở ở Thanh Hóa, đơn vị xử lý lén gạt đất thải xuống sông”.

Nội dung, Công ty CP Sun Việt (tại TP Thanh Hóa) thi công công trình xử lý khẩn cấp sạt lở cụm công trình công sở xã Trung Thành và Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Thành trong quá trình thi công đã đổ đất đá thải xuống lòng sông ngoài phạm vi bãi thải đã được phê duyệt.

Ông Đinh Văn Kim, Chủ tịch UBND xã Trung Thành cũng thừa nhận có sự việc đơn vị thi công đổ đất đá thải xuống lòng sông, khối lượng không nhiều và sẽ chấn chỉnh lại nhà thầu.

{keywords}
Đất đá thải đang được đổ ra ngoài vị trí bãi thải

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Nguyễn Đức Dũng đã có văn bản kiểm tra theo nội dung báo nêu.

Theo ông Dũng, tại thời điểm kiểm tra, khối lượng đất đá thải đã đào của công trình là 250.000m3, được đổ nằm trong diện tích bãi thải, chưa vượt ra ngoài diện tích đã được xác định. Đất đá thải đã được đổ vào đúng vị trí đổ thải theo chỉ định của chủ đầu tư, chưa ảnh hưởng tới dòng chảy lòng sông Mã.

{keywords}
Vị trí được cho là đơn vị thi công đổ đất xuống lòng sông

Tuy nhiên, nhà thầu chưa có biện pháp quây chắn tránh để đất đá thải trôi xuống lòng sông khi mưa, gây ảnh hưởng đến dòng chảy.

Trái ngược với văn bản của Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa Nguyễn Hoài Nam cho biết, mới đây Sở cũng đã kiểm tra thực tế theo phản ánh của báo chí. Việc nhà thầu đổ đất đá thải ra ngoài phạm vi bãi thải đã được phê duyệt là có.

“Tại Hội nghị, chúng tôi cũng đã có ý kiến với chính quyền địa phương, yêu cầu đơn vị thi công phải thanh thải toàn bộ khối lượng đã đổ sai vị trí trong thời gian sớm nhất”, ông Nam cho biết.

Lê Dương

Sửa công trình sạt lở ở Thanh Hóa, đơn vị xử lý lén gạt đất thải xuống sông

Sửa công trình sạt lở ở Thanh Hóa, đơn vị xử lý lén gạt đất thải xuống sông

Đơn vị thi công xử lý khẩn cấp sạt lở cụm công trình công sở xã Trung Thành và Trường phổ thông DTBT THCS Trung Thành đổ đất thải xuống lòng sông.