- Một trong những người nhảy lầu do bị bắt bạc từng được Bộ CA tặng bằng khen về thành tích dũng cảm truy bắt tên cướp giật máy tính, đâm chết người giữa phố.

Liên quan đến vụ “Điều tra vụ con bạc rơi lầu chết thảm” xảy ra vào chiều 10/1 tại chung cư K300 đường Quách Văn Tuấn, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, chiều 15/1 Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Công an TP.HCM đã cho biết một số thông tin liên quan.

Đại tá Lê Anh Tuấn khẳng định: “Đây là sự việc đáng tiếc, tình huống không thể ngờ đến được. Để khám phá ổ bạc này công an Q.Tân Bình đã có kế hoạch rất kỹ lưỡng, nhưng cuối cùng thì thành tích không trọn vẹn”.

Vụ cảnh sát đột kích, 3 con bạc nhảy lầu chết thảm gây náo loạn tại chung cư K300, P.12, Q.Tân Bình.

Vị đại diện Công an TP.HCM xác nhận, đến nay cơ quan CSĐT đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tính (SN 1964), Đinh Quốc Thanh (SN 1970), Vương Đình Hải (SN 1970), Cát Thanh Hải (SN 1979), Hà Thế Tác (SN 1984) về hành vi “đánh bạc”.

Trong đó, Tính chính là người cư ngụ tại căn hộ 403B, lô A, chung cư K300, đường Quách Văn Tuấn, P.12, Q.Tân Bình.

Được biết 2 người tử vong là Nguyễn Huy Thường (SN 1972), Phan Văn Như (SN 1964) đã được cơ quan công an bàn giao thi thể, chuyển về quê an táng.

Riêng trường hợp nạn nhân bị thương hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM là ông anh Văn Thuận (SN 1980) hiện đã qua cơn nguy kịch.

Đại tá Lê Anh Tuấn xác nhận, trước khi đột kích sòng bạc, công an Q.Tân Bình đã lên kế hoạch và lực lượng cảnh sát hình sự giữ vài trò chủ yếu.

Theo báo cáo của công an Q Tân Bình, thời điểm ập vào căn hộ 403B lô A chung cư K300, lực lượng cảnh sát phát hiện có 2 sòng bạc dưới dạng đánh bài phỏm ăn tiền, với mức thắng thua hàng trăm ngàn đồng/ván.

Tại 2 chiếu bạc, cơ quan công an thu giữ 2 bộ bài Tây, số tiền tang vật là 4,7 triệu đồng; tiền thu giữ trong người các đối tượng là gần 8 triệu đồng.

Khi thấy bóng cảnh sát, các đối tượng có xô đẩy lực lượng chức năng để thoát thân. Trinh sát đội cảnh sát hình sự Q.Tân Bình là Trần Văn Hảo đã nổ 1 phát súng (loại súng bắn đạn cao su) để cảnh cáo.

Một số người, trong đó có ông Như, ông Thường và ông Thuận chạy ra hướng lan can, bám vào thành lan can để thoát thân. Nhưng do bất cẩn đã ngã xuống đất từ vị trí lầu 4.

Cảnh sát áp giải các con bạc ra khỏi hiện trường

Ông Như tử vong khi vừa rơi xuống đất. Ông Thường trút hơi thở cuối cùng khi được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất (Q.10). Còn ông Thuận bị đa chấn thương, dập lá lách, gãy chân…hiện đang điều trị tại khoa gan – mật – tụy, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Điều đáng nói ông Thuận chính là người vừa được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích dũng cảm truy bắt tên cướp táo bạo Cao Xuân Lập (SN 1984, là hung thủ giật máy tính xách tay rồi đâm chết người tại đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình giữa tháng 9/2012 mà VietNamNet từng phản ánh).

Thời điểm ập vào căn hộ 403B lô A chung cư K300, ông Thuận đang ngồi đánh bạc dưới hình thức phỏm ăn tiền.

Tại giường bệnh, ông Thuận có cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến căn hộ 403B chơi và có ngồi đánh bạc khoảng 1h thì cảnh sát ập vào.

“Khi đó hoảng loạn, tôi thấy mấy người khác lao ra ban công nên tôi cũng lao ra theo. Mục đích của tôi là leo qua ban công của căn hộ khác để trốn. Khi thấy 2 người vừa nhảy xuống thì tôi cũng nhảy theo. Tôi may mắn hơn là vướng vào ban công tầng 3 rồi mới rơi xuống đất” - ông Thuận nói.

Không đồng ý chụp hình ảnh, ông Thuận nói “Tôi sợ mất danh dự, vì mới nhận được bằng khen của Bộ Công an về thành tích dũng cảm truy bắt cướp, còn chưa ráo mực lại bị bắt quả tang đánh bạc, nên tôi cố trốn, ai ngờ ra cơ sự này”.

Đàm Đệ - Trần Chánh Nghĩa