- Khoảng 16g chiều 2/2 (tức mùng 6 Tết) một cơn mưa lớn trên diện rộng bất ngờ đổ xuống TPHCM. Bầu trời đen kịt, sấm chớp vang lên. Trên nhiều con đường, các phương tiện phải bật đèn để di chuyển.

Theo ghi nhận, mưa lớn trên diện rộng đổ xuống nhiều khu vực quận 3,10, 7, Nhà Bè, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh. Tại một số nơi có tình trạng ngập cục bộ. 

{keywords}
Người Sài Gòn bất ngờ với cơn mưa lớn ngay giữa mùa khô
Do mưa lớn đúng vào giờ tan tầm khiến giao thông trên nhiều tuyến đường bị hỗn loạn. Nhiều người không thể về nhà phải trú mưa dọc hai bên đường.

Bên cạnh đó, một số khu vực vùng trũng của TP như quận 8, Bình Thạnh, Bình Chánh, quận 2, Thủ Đức đối mặt với tình trạng ngập úng gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

“Thời tiết năm nay bất thường. Thường những năm trước tại TP.HCM, Tết nắng cháy da người. Chiều nay mây đen kéo về, trời tối sẫm, sấm chớp inh tai, mưa như trút nước. Đây là điềm báo cho một năm Đinh Dậu thịnh vượng, phát tài phát lộc chăng!?” – anh Nguyễn Khanh, (ngụ quận 3) chia sẻ.

Trao đổi với PV VietNamNet, Trưởng phòng dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - Lê Đình Quyết cho biết, mưa lớn bất thường xảy ra tại TPHCM và một số tỉnh Nam Bộ là do hiện trượng xoáy thấp gây ra.

“Không khí lạnh với cường độ mạnh khuếch tán tràn vào phía Nam kết hợp với trục rãnh áp thấp xích đạo đang di chuyển về phía Bắc tạo thành xoáy thấp nên gây ra mưa”- ông Quyết cho hay.

Theo ông Quyết, lượng mưa đo được tại TPHCM khoảng 40ml, trong cơn mưa có hiện tượng giông lốc. Trong ngày mai, tại TPHCM và một số tỉnh Nam Bộ tiếp tục có mưa sau đó rãnh áp thấp ổn định lại, không khí lạnh suy yếu thì chấm dứt hiện tượng mưa.

{keywords}
16h chiều 2/2 mưa như trút tại khu vực trung tâm TPHCM, nhiều phương tiện giao thông phải bật đèn để di chuyển. Ảnh: C.Quốc  

{keywords}
Bầu trời TPHCM đen kịt, mưa như trút từ 16h. Ảnh: Tấn Lộc   

{keywords}
Mưa lớn tại khu vực đường 3/2 quận 10

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Đến 18 giờ vẫn còn mưa lớn tại khu vực đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức

{keywords}

{keywords}

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) ngập nặng trong cơn mưa chiều tối 2/2

{keywords}

Đường D1 quận Bình Thạnh 

{keywords}

Mưa lớn gây khó khăn trong di chuyển của người dân

{keywords}

Nhiều người mặc áo mưa phải dừng tại chỗ vì đường ngập, mưa lớn khó di chuyển 

{keywords}

"Tôi chưa bao giờ chứng kiến cơn mưa trái mùa lớn như vậy" - một người dân ngụ tại đường D1, quận Bình Thạnh cho biết  

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sinh hoạt của người dân TPHCM bị đảo lộn  

{keywords}

Dự báo trong một vài ngày tới, khu vực TPHCM vẫn có thể có mưa giông 

N.Sỹ- A.Sinh - Đ.Tuấn