- Bị bỏng tới 85% cơ thể, sốc kéo dài, bệnh nhân Hoàng Thanh Thịnh (SN 1995, quê Hà Tĩnh) đã không qua khỏi.

Ngày 18/4, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng Khoa bỏng - tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh nhân nặng nhất của vụ nổ ở Nhà máy thép Pomina 3 (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tử vong.

Thi thể anh Thịnh đã được vợ thu xếp đưa về quê ở Hà Tĩnh để an táng.

{keywords}

Bệnh nhân Thịnh do tình trạng quá nặng đã không qua khỏi. Ảnh: Thanh Huyền.

Trước đó, vào lúc 18h14 ngày 11/4, thùng nấu thép của Nhà máy thép Pomina 3 tại Bà Rịa - Vũng Tàu phát nổ đã khiến 12 người phải nhập viện cấp cứu do nguyên liệu thép trong thùng nấu thép văng trúng.

Các nạn nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, anh Thịnh nặng nhất trong số đó, bị phỏng 85%, vết bỏng rất sâu xuyên qua lớp mỡ vào tận cơ. Ngoài ra bệnh nhân còn bị phỏng hô hấp do hít phải khói nóng.

Được tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân Thịnh vẫn sốc kéo dài và…qua đời.

Ông Đỗ Tiến Sĩ, Tổng Giám đốc công ty Pomina 3 (một thành viên của tập đoàn Thép Pomina) đã chính thức thông báo về sự cố kỹ thuật dẫn đến vụ bể ống dẫn nguyên liệu xảy ra.

Một sự cố hiếm gặp trong quy trình vận hành tại khâu lò tinh luyện, dẫn đến hiện tượng phụ gia có thể chưa tan hết trong thùng thép, tạo nên nhiệt độ không đồng đều tại các vị trí và gây phản ứng nhiệt trong thùng rót.

Công ty cam kết với gia đình anh Thịnh sẽ chịu trách nhiệm chăm lo cho các con anh đến lúc trưởng thành.

3 bệnh nhân bị bỏng nặng còn lại là Thái, Phương, Viễn tiên lượng vẫn rất dè dặt, đang được tích cực theo dõi, chăm sóc.

Thanh Huyền.