- Giếng nước bị cạn, anh Nhật nhờ anh Long sang vét giếng giùm và cả hai cùng bị ngạt khí độc tử vong.  

Hai nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Sinh Nhật (44 tuổi, trú thôn Đức An, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) và anh Hắc Long (36 tuổi, trú cùng xã).  

{keywords}
Nhiều vụ thiệt mạng do ngạt khí độc dưới giếng đã xảy ra. Ảnh minh hoạ

Chiều 20/4, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, không tiến hành khám nghiệm tử thi các nạn nhân do gia đình từ chối, vì cho rằng nạn nhân tử vong do tai nạn lao động đáng tiếc.  

Theo đó, vào trưa ngày 19/4, do giếng nước gia đình bị cạn nên anh Nguyễn Sinh Nhật nhờ anh Hắc Long đến vét giếng giùm. Thấy anh Long xuống giếng một hồi lâu nhưng gọi không nghe trả lời, anh Nhật vội leo xuống kiểm tra thì cả hai cùng bị ngạt khí độc ngất xỉu. Thấy vậy, người nhà anh Nhật hô hoán hàng xóm sang ứng cứu. 

Anh Lê Văn Cường (trú cùng thôn) leo xuống giếng để cứu các nạn nhân, nhưng xuống mới nửa chừng thì bị ngạt thở phải quay ngược trở lên. Người dân vội dùng nước dội xuống và kéo quạt điện thổi gió để làm loãng khí độc sau đó mới xuống đưa các nạn nhân lên đưa đi cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong.  

Theo người nhà nạn nhân Nhật, giếng xảy ra ngạt khí độc có độ sâu hơn 20m, thường xuyên được đậy nắm kín và đã cạn nước một thời gian dài.

Trùng Dương