- Nghe tin báo của hàng xóm, cậu con trai hớt hải chạy về, bàng hoàng chứng kiến mẹ mình chết gục trên vũng máu trước cửa nhà tắm, trên cổ có một vết cắt dài.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 26/5, nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Vân (52 tuổi, trú tại số nhà 18, phường Đằng Lâm, Quận Hải An, TP.Hải Phòng).

Theo lời anh Phạm Văn Kiên (25 tuổi, con trai bà Vân), khoảng 6h sáng 26/5, khi đang ngủ tại tiệm cắt tóc ngoài mặt đường, anh bàng hoàng nhận được tin báo của hàng xóm nói bà Vân đang nguy kịch.


Hiện trường nơi phát hiện vụ việc (Ảnh: PL&XH)

Chạy về nhà, anh Kiên hãi hùng phát hiện mẹ mình nằm bất động trên vũng máu trước cửa nhà tắm. Mọi người vội vã đưa bà Vân đi cấp cứu song tất cả đã muộn.

Nhận được tin báo, Công an TP.Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc. Theo ghi nhận bước đầu, trên cổ bà Vân có một vết cắt dài, vùng đầu có một vết thương lớn. Cơ quan công an thu giữ được một con dao còn mới ngay gần nơi bà Vân bị sát hại.

Khám xét nơi ở, toàn bộ tài sản trong nhà bà Vân vẫn còn nguyên vẹn.

Anh Kiên cho biết thêm, khi chạy về nhà, cổng vẫn được đóng kín, trên bờ tường bao có vết trượt dài, cho thấy có người lạ đột nhập vào bên trong.

Được biết bà Vân làm nghề sửa chữa quần áo, đã ly dị chồng từ nhiều năm nay, hiện sống với vợ chồng anh Kiên và cô con gái út bị tâm thần. Song thời gian gần đây, vợ chồng anh Kiên thường ngủ lại quán cắt tóc ngoài mặt đường.

Nhiều hàng xóm cho hay, bà Vân có nhiều mối quan hệ khá phức tạp. Ngoài bạn trai là một thanh niên tên Phong ít hơn nhiều tuổi, bà còn có một người khác nữa.

Cách đây nửa tháng, bà Vân và Phong đã xảy mâu thuẫn, chính quyền địa phương phải vào cuộc để hòa giải.

Anh Kiên xác nhận nam thanh niên tên Phong nói trên hiện đang thuê trọ tại địa bàn phường Đằng Hải, quận Hải An. Song sau khi bà Vân bị sát hại, người thanh niên này cũng biến mất khỏi nhà trọ.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an quận Hải An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khẩn trường điều tra, truy bắt hung thủ.

Q.Minh - M.Đức