- Thấy lực lượng liên ngành Hà Tĩnh làm việc, đoàn xe của DN Đào Vũ (Bình Định) tấp vào các nhà hàng né tránh. Chỉ tới khi thấy trạm cân "bỏ không", 10 chiếc xe quá tải di chuyển thì bị bắt giữ.

Ngày 23/10, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trần Toản, Phó chánh thanh tra Sở GTVT, kiêm Trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh cho hay, đơn vị vừa bắt giữ 10 chiếc xe chở kính quá tải từ 50 - 86%.

{keywords}

Đoàn xe quá tải bị phạt 334 triệu đồng.

Theo ông Toản, vào ngày 22/10, khi thấy trạm cân trọng tải đặt tại xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên) - phía Bắc của Trạm thu phí Cầu Rác, có 10 chiếc xe tải đã dừng đậu vào các quán ăn dọc bên đường xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh).

Nghi ngờ đoàn xe này chở quá tải, lực lượng liên ngành đã thắt chặt công tác kiểm tra.

Tới khoảng 20h cùng ngày, một chiếc đã chấp nhận di chuyển trước để làm "do thám".

Tuy nhiên, xe này đã bị cân và quá tải trên 50%. Những xe còn lại không dám xuất hành.

Khoảng 2h sáng ngày 23/10, phát hiện thấy Kiểm soát tải trọng xe không có người trực, đoàn xe này chia tốp (mỗi đợt từ 3 - 4 xe) để vượt trạm.

Tuy nhiên, khi tới Thị trấn Cẩm Xuyên, đoàn xe đã bị lực lượng chức năng mật phục, bắt gọn.

Kết quả cân cho thấy, có 9 xe đều vi phạm chở quá tải từ trên 50 - 86%. Xe còn lại vượt tải trọng cho phép 29%.

Theo ông Toản, đoàn xe này xuất phát ngày 19/10 từ Nhà máy Kính nổi của Công ty CP Kính Chu Lai, thuộc KCN Chu Lai (Quảng Nam) và chở hàng ra Hà Nội.

Để lọt qua trạm cân của 5 tỉnh là Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình mà không bị phát hiện, các tài xế đã lợi dụng vào đêm khuya, sáng sớm hoặc thời điểm giao ca để vượt trạm.

Tổ công tác đã lập biên bản, yêu cầu hạ tải và xử phạt 10 xe chở quá tải (cả tài xế và chủ xe) tổng số tiền 334 triệu đồng.

Văn Đức