- Giáo viên và học sinh trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, TP.HCM bàng hoàng trước tin Võ Minh Thắng giết đồng nghiệp, bởi Thắng được nhận xét là người hiền lành, hòa nhã, gần gũi với mọi người. 

Một ngày sau sự việc cô giáo bị nam đồng nghiệp sát hại, nhiều học sinh và đồng nghiệp của hai giáo viên này vẫn còn hết sức ngỡ ngàng. 

Sáng 24/3, học sinh trường THPT Võ Thị Sáu nghỉ học làm lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Ngay khi buổi lễ kết thúc lãnh đạo trường tổ chức họp Hội đồng sư phạm. Bảo vệ nghiêm cấm tất cả những ai đến liên hệ hoặc hỏi thông tin về việc này được vào trường.

{keywords}
Giáo viên trường THPT Võ Thị Sáu giết đồng nghiệp vì bị từ hôn

Sau khi buổi lễ kết thúc nhiều học sinh nán lại trước cổng trường bàn tán xôn xao. Chia sẻ với VietNamNet, một nam sinh lớp 12 cho biết, sáng nay vào trường cả thầy cô và học sinh đều bàn tán về việc thầy Thắng đâm cô T. Toàn trường không tin rằng một người hiền lành, gần gũi như thầy Thắng lại gây ra sự việc như vậy. 

"Chúng em được thầy Thắng dạy môn thể dục từ đầu năm tới nay. Thầy là giáo viên trẻ, nhiệt tình, gần gũi với học sinh. Để học sinh thoải mái lên lớp thầy còn hát hò, kể chuyện cho học sinh nghe. Không ngờ thầy lại gây ra việc đau lòng như thế... ” – nam sinh tên Cường cho biết.

Theo học sinh này, có nghe thoáng thoáng chuyện thầy Thắng sắp cưới vợ nhưng không biết vợ sắp cưới của thầy là cô T. dạy môn Toán trong trường.

{keywords}
Một ngày sau xảy ra sự việc giáo viên và học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng

Nhận xét về hai đồng nghiệp trong sự việc, cô Tr - chủ nhiệm lớp 12 cho biết: “Chuyện thầy Thắng và cô T. yêu nhau và sắp làm đám cưới, các giáo viên trong trường đều biết. Đây là hai giáo viên trẻ, được đồng nghiệp và học sinh yêu mến. Vì nông nổi, một người ra đi khi tuổi đời còn trẻ, một người vướng vòng lao lý”.

Theo cô Tr. khi sự việc xảy ra toàn thể giáo viên nhà trường đều "rụng rời". Hiện nhà trường cũng đã tổ chức tới viếng người giáo viên xấu số.

Thông tin từ ông Lê Văn Phước, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Thắng công tác tại trường THPT Võ Thị Sáu đã được hơn 2 năm, còn cô T. mới chuyển về trường được gần 1 năm. Cả thầy Thắng và cô T đều có chuyên môn tốt, hòa nhã, nhẹ nhàng với đồng nghiệp và học sinh. 

{keywords}
Nghi can Thắng tại cơ quan công an

Theo thông tin trường được cung cấp, trong ngày chụp hình cưới, cô T. đã phát hiện ra một bí mật nào đó về thầy Thắng nên tạm hoãn đám cưới lại. Trước khi xảy ra việc, cả hai người có cãi vã nhau, nhưng không ai ngờ thầy Thắng lại có hành động như vậy.

Ông Phước cho biết, hiện cơ quan công an đã thụ lý, vì vậy trường sẽ không có bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến việc này.

Sự việc xảy ra vào chiều 23/4. Cô T. (SN 1992), giáo viên dạy Toán của Trường THPT Võ Thị Sáu đi xe máy trên đường Trường Sa (hướng từ quận Phú Nhuận về Bình Thạnh), khi đến khu vực cầu Bông (phường 3, quận Bình Thạnh), cô bị Thắng chạy theo sau, chặn xe. 

Hai bên cãi vã rồi Thắng dùng hung khí đâm cô T. nhiều nhát. Nạn nhân bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục và tử vong. Gây án xong, Thắng đến Công an phường 3, quận Bình Thạnh tự thú.

Cô T. từng tốt nghiệp loại giỏi khoa Toán trường ĐH Sài Gòn; tốt nghiệp thủ khoa cao học và có trình độ tiếng Anh giỏi. Trước khi chuyển tới Trường THPT Võ Thị Sáu, cô T từng là giáo viên Trường THPT Đào Sơn Tây (Thủ Đức).

Phía sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sáng nay đã tổ chức đến viếng và chia buồn gia đình cô T. Ngoài ra Sở cũng hỗ trợ một phần kinh phí để lo hậu sự và chia sẻ nỗi đau với gia đình cô T.

Thư tuyệt mệnh của người chồng giết vợ rồi tự sát ở tiệm gội đầu

Thư tuyệt mệnh của người chồng giết vợ rồi tự sát ở tiệm gội đầu

Vợ chồng tử vong trong tiệm gội đầu ở phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, cơ quan chức năng xác định người chồng giết vợ rồi tự sát, để lại thư tuyệt mệnh.

Lộ diện sát thủ giết người bằng 14 nhát dao, cướp tài sản

Lộ diện sát thủ giết người bằng 14 nhát dao, cướp tài sản

Sát thủ giết bà bán thịt heo là người cùng địa phương và bị hư một mắt bên phải, 2 đốt ngón tay út bị cụt.  

Vụ chặt đầu ở Đồng Tháp: Vết máu 'lật mặt' nghi phạm giết hàng xóm

Vụ chặt đầu ở Đồng Tháp: Vết máu 'lật mặt' nghi phạm giết hàng xóm

Vết máu tại hiện trường và thái độ bất thường của nghi can khi công an có mặt đã tố giác kẻ gây án rúng động. 

Con gà thiếu nửa cân, anh giết chết em ruột và hàng xóm

Con gà thiếu nửa cân, anh giết chết em ruột và hàng xóm

Mâu thuẫn với em trai trong việc mua con gà bị thiếu nửa cân, Sơn dùng chiếc vồ để “giải thích”, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng 2 người thiệt mạng.

Gã trai giết nữ nhân viên massage từng cố sát cô gái khác

Gã trai giết nữ nhân viên massage từng cố sát cô gái khác

Nghi phạm trong vụ sát hại dã man nữ nhân viên mát-xa ở Đà Nẵng vào năm 2014, đã gây ra một vụ án ngộ sát người tình khác tại Quảng Trị...

Lê Huyền