Nửa tháng sau khi sát hại vợ con rồi tự tử vì kinh doanh thua lỗ, chủ đại lý điện lạnh Hà Nhung được doanh nhân xuất hiện trong thư tuyệt mệnh hứa trả lại khoản tiền đã vay.

Ngày 13/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập ông V.T.D (44 tuổi, ở thị trấn Lưu Vệ, Quảng Xương) - người được ông Ngô Lê Hà nhắc đến nhiều trong thư và ghi âm tuyệt mệnh.

Việc triệu tập nhằm làm rõ nghi vấn ông D. lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Hà.

{keywords}

Người dân tập trung tại đại lý điện máy Hà Nhung đêm phát hiện vụ việc.

Tại trụ sở công an, ông D. thừa nhận có quan hệ làm ăn và vay của ông Hà 1,4 tỷ (có giấy tờ vay mượn). Ông D. cam kết sẽ trả khoản tiền trong thời gian sớm nhất.

Theo trình bày của ông D., hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn, hoặc bán nhà để trả cho gia đình ông Hà.

Về khoản tiền 1,6 tỷ ông Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông D. cho rằng, đây là tiền mà ông và ông Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa thành công.

Ông D. chưa khai nhận đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, ông Hà cũng không cung cấp được thông tin, tài liệu nên cơ quan điều tra đang phải tiếp tục xác minh.

Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó ​giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoản tiền 1,4 tỷ đồng là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông D. lừa đảo.

Cơ quan điều tra cũng đã yêu cầu ông D. trả tiền cho gia đình ông Hà trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, tối 1/11, người thân và hàng xóm phá cửa đại lý điện máy Hà Nhung (218, Trần Phú, TP Thanh Hóa) thì phát hiện ông Hà tử vong ở tầng 1 trong tư thế treo cổ.

Ở các tầng trên, vợ con chủ nhà là Trần Thị Nhung (42 tuổi), Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Quang Ninh (12 tuổi) cũng tử vong.

Tại hiện trường, Công an Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh.

{keywords}

Một trong những lá thư tuyệt mệnh ông Hà để lại

Trong 7 tờ giấy viết tay, ông Hà nói rất ân hận vì thiếu tỉnh táo trong làm ăn, dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình. Ông nhiều lần nhắc đến tên V.T.D - và gọi đây là "kẻ lừa đảo" khiến gia đình ông lâm cảnh nợ nần, rơi vào bi kịch.

Cuối thư, ông Hà đề nghị cơ quan công an, báo chí vào cuộc để phanh phui hành vi lừa đảo của doanh nhân này.

(Theo Zing)