- Cuộc họp báo đầu tiên ở Quảng Ninh được một người dân tổ chức, để công khai việc bị chính quyền thu hồi đất vừa diễn ra sáng nay.

Bị nhóm giang hồ đất Cảng bao vây, nữ giám đốc quỳ lạy

Vào 8h sáng nay, tại tổ 54, khu 6b, phường Hà Phong (TP Hạ Long, Quảng Ninh), ông Vũ Bá Quang (SN 1989) cùng người thân đã tổ chức họp báo về vụ cưỡng chế ngày 30/11/2017.

Đại diện cơ quan công an, chính quyền địa phương và khoảng 30 cơ quan báo chí tham dự họp báo.

{keywords}
Ngôi nhà của ông Quang trước khi bị cưỡng chế

Gia đình ông Quang thông tin về dự án thu hồi các thửa đất sạt lở, vị trí nguy hiểm không thể ở, đe dọa tính mạng người dân và tài sản tại phường.

Tuy nhiên, hộ ông Quang cho rằng, ngôi nhà và khu vực đất của gia đình ông không liên quan đến dự án này. Việc lấy đất, phá bỏ ngôi nhà mà người thân ông đang sinh sống là nhằm phục vụ lợi ích của công ty than Hà Tu - Vinacomin.

{keywords}
Đông đảo phóng viên dự họp báo. Ảnh: Phạm Công

 

{keywords}
Ông Vũ Bá Quang. Ảnh: Phạm Công

Gia đình ông đã bị thu hồi gần 1ha bao gồm cả đất sản xuất, đất ở cùng với ngôi nhà hơn 300m2 kiên cố vừa được xây dựng.

Đến nay, gia đình chưa nhận được tiền đền bù hỗ trợ hay tái định cư để ổn định sinh sống.

Cũng tại đây, người dân công khai những điểm không phù hợp với quy định pháp luật và việc bỏ qua những bằng chứng quan trọng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của hộ gia đình tại bản án sơ thẩm ngày 13/11 “Về việc khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai về thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất”.

Sau khi cung cấp tư liệu, căn cứ liên quan cho báo chí, chiều nay, người dân sẽ tổ chức khai quật toàn bộ tài sản bị vùi lấp sau vụ phá dỡ, cưỡng chế.

Cũng trong sáng nay, trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cho biết, việc cưỡng chế, di dời 28 hộ tại TP Hạ Long, trong đó có gia đình ông Quang là nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Không có chuyện chính quyền lấy đất để giao cho công ty than Hà Tu khai thác than như dân nói.

{keywords}
Sau khi thông tin với báo chí, chiều nay gia đình Quang sẽ khai quật lại tài sản bị vùi lấp dưới ngôi nhà bị phá bỏ. Ảnh: Phạm Công

“Về nội dung đền bù với diện tích đất, nhà của gia đình ông Quang nếu có thông tin mới thì tỉnh sẽ xem xét hoặc dân có thể khởi kiện ra tòa”, ông Diện nói rõ.

Liên quan đến cuộc họp báo, Giám đốc Sở TT&TT Lê Ngọc Hân cho biết, đơn vị đã cho phép ông Vũ Bá Quang và gia đình tổ chức. Đây là quyền lợi hợp pháp của công dân.

TP.HCM: Lạ lùng họp báo BT, BOT chỉ diễn ra 5 phút

TP.HCM: Lạ lùng họp báo BT, BOT chỉ diễn ra 5 phút

Buổi họp báo của UBND TP.HCM về vấn đề BT, BOT chỉ diễn ra trong vòng 5 phút, khiến nhiều phóng viên ngỡ ngàng, các câu hỏi không được lãnh đạo TP trả lời.

Cuộc họp báo lúc 2h sáng ở TP.HCM

Cuộc họp báo lúc 2h sáng ở TP.HCM

2g sáng 31/12, một cuộc họp báo được tổ chức tại hội trường UBND phường 9 do ông Tất Thành Cang, phó chủ tịch UBNDTP chủ trì.

Chủ tịch Quảng Ninh Nguyễn Đức Long bị bôi nhọ

Chủ tịch Quảng Ninh Nguyễn Đức Long bị bôi nhọ

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh.

Hoài Anh