Theo phản ánh của người dân xã Đông Minh, trước diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp, con em đang làm ăn xa quê muốn về ăn Tết cần biết các thông tin khi trở về địa phương nhưng không thể liên lạc được vào các số điện thoại của lãnh đạo xã.

“Chúng tôi đi làm ăn xa cũng chỉ biết được các số điện thoại qua cổng thông tin điện tử của xã, nhưng tất cả các số điện thoại của lãnh đạo, cán bộ công chức được đăng tải trên cổng thông tin này đều không đúng nên chúng tôi không thể nắm bắt được tình hình dịch bệnh ở địa phương thế nào”, một người dân cho biết.

{keywords}
Tất cả các số điện thoại của lãnh đạo, cán bộ xã Đông Minh giống nhau, chỉ khác đuôi

Cũng theo người dân nơi đây, cổng thông tin điện tử của xã là website chính thống, ngoài việc đăng các thông tin hoạt động của xã thì có công khai số điện thoại của lãnh đạo, cán bộ ủy ban để nhân dân tiện liên lạc khi cần thiết. Tuy nhiên, người dân xã Đông Minh lại rất bất ngờ khi toàn bộ các số điện thoại trên không đúng.

Theo nghi nhận của phóng viên, đúng như người dân phản ánh, trên trang thông tin điện tử của xã Đông Minh có mục danh sách cán bộ công chức, gồm (họ tên, năm sinh, chức vụ và số điện thoại). Trong danh sách này có 21 cán bộ công chức, tuy nhiên tất cả các số điện thoại được đính kèm trong đó lại không đúng.

Cụ thể: từ thứ tự 1 có số điện thoại là 0987.429.046, lần lượt các cán bộ khác cũng có số tương tự, chỉ thay đổi đuôi thành 047, 048, 049…

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Đình Năng, Chủ tịch UBND xã Đông Minh cho biết, bản thân ông cũng không để ý các số điện thoại trên, lâu nay không kiểm tra cái này.

“Việc này xã không chủ đích làm như vậy, chắc là do anh em chuyên môn đưa vào không đúng, tôi sẽ cho gỡ xuống và sửa lại ngay”, ông Năng thông tin.

Lê Dương

Nỗi lòng người xa quê về Tết, địa phương đừng phòng dịch cực đoan

Nỗi lòng người xa quê về Tết, địa phương đừng phòng dịch cực đoan

Một số lãnh đạo địa phương có tư tưởng không muốn người dân về quê ăn Tết, đã đưa ra các quy định có tính chất gây khó. Những hành vi chống dịch cực đoan cần chấn chỉnh kịp thời.