Đồn Biên phòng Phong Hải (thuộc Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh TT-Huế) tiếp tục tiếp nhận 21 bánh nghi là ma túy từ người dân địa phương giao nộp.

{keywords}
21 bánh nghi là ma túy giấu trong can nhựa được người dân TT-Huế phát hiện trôi dạt vào bờ biển

Vào lúc 4h sáng nay, ông Hồ Văn Lộc (SN 1972, trú thôn 11, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền) đi ra khu vực bãi tắm thôn Tân Mỹ (xã Quảng Ngạn) để lượm ve chai.

Tại đây, ông Lộc phát hiện 1 thùng nhựa màu xanh hình trụ, bên trong có chứa 21 bánh bọc túi hình chữ nhật nghi là ma túy nên trình báo lực lượng chức năng.

Đại úy Đồng Khắc Linh - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phong Hải cho biết, qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định thùng nhựa màu xanh hình trụ với chiều cao 40cm, đường kính miệng 30cm, bên trong có chứa 21 bánh bọc túi hình chữ nhật (mặt ngoài gói màu vàng, có vòng tròn đỏ, xung quanh có nhiều chữ Trung Quốc, có biểu tượng hình 2 con sư tử....).

Trao đổi với báo chí, Đại tá Hoàng Thanh Phong – Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ (thuộc Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh TT-Huế) cho biết, có tất cả 21 bánh với tổng trọng lượng 7kg được chứa trong thùng nhựa nói trên.

“Trên thành can nhựa có nhiều hàu vẹm bám ken đặc chứng tỏ can nhựa này đã trôi dạt trên biển trong thời gian khoảng 1 năm. Chúng tôi đã lấy mẫu để trưng cầu giám định theo quy định pháp luật”, Đại tá Phong nói.

Trước đó, lúc 12h ngày 1/12, ông Nguyễn Hồng (SN 1955, trú thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền) đi nhặt ve chai dọc bờ biển thôn Hải Đông thì phát hiện 8 túi nilon màu vàng, xanh bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển.

Nghi ngờ đây là những túi trà, ông Hồng mở ra xem thì thấy bên trong các túi này chứa chất tinh thể màu trắng, giống với ma túy đá. Sự việc sau đó được ông Hồng trình báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Quang Thành

15 gói bột trắng in chữ Trung Quốc, nghi ma túy đá dạt biển miền Trung

15 gói bột trắng in chữ Trung Quốc, nghi ma túy đá dạt biển miền Trung

Người dân ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế nhặt được 15 gói chứa chất bột trắng nghi ma túy đá trôi dạt trên bờ biển, bề ngoài bao bì có in chữ Trung Quốc.