- Sự việc đau lòng xảy ra vào chiều tối ngày 4/4, nạn nhân là Hà Đình Lạc (38 tuổi, trú thôn 14, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đóng cửa tự thiêu và tử vong.

Ông Hưởng (58 tuổi, hàng xóm) kể lại, buổi chiều ông đang làm rẫy nghe tiếng tri hô cháy nhà, cùng với đó là khói bốc lên nghi ngút từ nhà anh Lạc. Ông hô hoán nhiều người chạy sang ứng cứu, tuy nhiên, đến nơi thấy toàn bộ cửa đều bị khóa chặt, lửa bốc cao trùm cả ngôi nhà. Cả trăm người ra sức phá cửa, múc nước dập lửa, nhưng khi khống chế được ngọn lửa thì anh Lạc đã tử vong.

{keywords}

Hiện trường căn phòng nơi nạn nhân Lạc tự thiêu hoang tàn

Bà Lê Thị Giao (68 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, nạn nhân Lạc bị chứng bệnh hoang tưởng, thường có biểu hiện hoảng hốt, lo sợ có ai đó cầm dao đuổi giết. Cũng theo bà Giao, buổi trưa trước khi xảy ra sự việc, Lạc đóng hết cửa nhà ở lỳ bên trong, không cho ai vào.

“Cách đó mấy năm, nó từng 2 lần uống thuốc sâu tự tử nhưng được người nhà phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng. Biết nó bị bệnh, nhưng gia đình nghèo quá, không có điều kiện đưa đi khám. Không ngờ, lần này nó lại làm việc dại dột tìm đến cái chết” – bà Giao bật khóc.

Gia đình nạn nhân Lạc thuộc diện hộ nghèo của thôn. Vợ nạn nhân cũng bị bệnh nặng, hàng ngày phải đi lượm ve chai bán kiếm tiền, cuộc sống rất khó khăn. Vợ chồng nạn nhân có 2 con nhỏ và học rất giỏi.

{keywords}

Đứa con trai đầu của nạn nhân lục tìm những cuốn sách, vở bị lửa thiêu rụi


 Ngày 5/4, có mặt tại hiện trường, chứng kiến ngôi nhà sau vụ cháy hoang tàn thảm hại. Người nhà đang lo hậu sự cho nạn nhân, hàng trăm người dân đến chia buồn. Bên trong ngôi nhà, căn phòng nơi nạn nhân tự thiêu bị cháy sém, mái tôn lủng một lỗ lớn. Chiếc giường nằm bị cháy rụi, toàn bộ bàn ghế, sách vở, dụng cụ học tập của 2 người con cũng bị cháy sạch. Đứa con lớn tuổi lục tìm trong đống đổ nát, nhặt những cuốn sách vở đã bị cháy, khiến người đến dự đám tang không thể cầm được nước mắt.

  • Trùng Dương